TRẺ » Đời sống trẻ

Mua nhà cho con học Đại học liệu có nên? Nghĩ tưởng lợi nhưng hóa ra lại hại ở những điểm này

Thứ ba, 01/08/2023 09:49

Việc bỏ tiền tỷ mua hẳn một căn hộ cho con ở từ khi mới vào Đại học liệu có quá sớm hay không? Đây là điều mà các phụ huynh cần cân nhắc.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT (lên Đại học), nhiều phụ huynh tìm mua nhà tập thể cũ ở Hà Nội có mức giá từ 1 - 2 tỉ đồng/căn cho con thuận tiện học tập, sinh sống tại Thủ đô.

Các phụ huynh cho rằng số tiền phải bỏ ra đi thuê nhà hàng tháng cũng tốn một khoản lớn hơn nữa gia đình cũng có tiền tiết kiệm nên quyết định mua nhà cho con. Hơn nữa, sau này muốn bán lại cũng dễ, trong trường hợp con muốn ở lại lập nghiệp thì cũng có sẵn chốn đi về.

Mua nhà cho con học Đại học, liệu có nên?

Thế nhưng mới đây trên mạng truyền tay nhau câu chuyện một tân sinh viên được bố mẹ mua nhà nhưng lại dẫn bạn gái về ở cùng. Dù dùng nhiều cách nhưng phụ huynh cuối cùng cũng bó tay.

Từ câu chuyện này, nhiều người tự hỏi việc mua nhà cho con học tập liệu có phải toàn mặt lợi. Đằng sau hành động yêu thương, "vạch đường" sẵn cho con như thế này còn tiềm ẩn rủi ro gì?

(Ảnh minh họa)

Và đây là những nguy cơ có thể lường trước:

- Căn hộ ở một vị trí cố định, còn sau này việc làm và công ty của con thì di động, mỗi năm mỗi khác.

- Nếu thuê căn hộ cho con ở, thanh toán tiền hàng tháng thì với số vốn bỏ ra, phụ huynh thừa sức mua một mảnh đất ở quê và thời gian qua, khi đất tăng giá thì lời to.

- Việc bỏ tiền tỷ mua hẳn một căn hộ cho con ở từ khi chúng mới vào đại học liệu có quá sớm hay không?

(Ảnh minh họa)

- Bởi sau này động lực phấn đấu của con là gì? Nếu sau này công việc gặp khó khăn, va vấp thì con sẵn sàng bỏ ngang.

- Ngay cả lúc là sinh viên cần va vấp nhiều để trưởng thành. Ở ghép hoặc ở ký túc xá là một điều cần phải trải nghiệm. Tiếp xúc hàng ngày với bạn bè đến từ các tỉnh thành khác nhau, có xuất thân và điều kiện khác nhau sẽ học hỏi nhiều hơn.

(Ảnh minh họa)

- Hơn nữa, việc sắm riêng cho con một căn hộ ngoài việc có người yêu thì cha mẹ liệu có thể quản lý nổi nếu con làm những gì trong đó.

Vì thế trước khi "xuống tiền" mua nhà cho con, cha mẹ nên cân nhắc những yếu tố trên.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới