TRẺ » Đời sống trẻ

Mượn chồng sắp cưới 2,6 triệu, bị tính lãi 15 nghìn/ngày, cô gái chẳng dám ho he gì vì sợ mất mặt

Thứ sáu, 04/09/2020 09:37

Còn nửa tháng nữa cặp đôi sẽ về chung nhà, nhưng nhiều dân mạng khuyên cô gái nên hủy hôn vì sẽ chịu khổ nếu phải sống cả đời với người chồng như vậy.

Cưới hỏi là chuyện trọng đại, chỉ cần "sai một bước" có khi phải chịu thiệt thòi cả đời. Có những người yêu cả quãng thời gian dài, đến cận kề ngày cưới mới biết bộ mặt thật của người sắp kết tóc phu thê. Thế nhưng vì nhiều lý do, sợ mất mặt gia đình mà họ cũng không dám hủy hôn. Một số khác lại mạnh mẽ hơn khi dứt tình, thậm chí chấp nhận nuôi con một mình.

Mới đây, một cô gái lên mạng tâm sự về chồng sắp cưới. Vay tiền đi chụp ảnh với chồng, 12 giờ đêm cô bị anh nhắn tin đòi tiền. Quá quắt hơn là người sắp gắn bó với cô cả đời còn tính cả tiền lãi khi cho vay.

"Chẳng là em với người yêu quen nhau 1 năm rồi và chuẩn bị về 1 nhà, tầm nửa tháng nữa làm đám cưới. Từ trước đến giờ em chưa bao giờ đòi hỏi và cũng chưa bao giờ nhận 1 món quà nào từ anh ấy, tuy nhiên khoảng 10 ngày trước thì em có chút việc gấp nên có mượn anh ấy 2 triệu và 600 nghìn tiền taxi đi chụp ảnh cưới, anh ấy tính lãi 15 nghìn/1 ngày đến hôm nay thì anh ấy đòi nợ em. Em không nói về vấn đề là không được đòi hay là thế nào, vì có thể tư tưởng anh là tiền ai nấy tiêu thôi, mà hiện tại em chưa có nên có nói anh ấy cho em xin khất. Thế rồi anh ấy nói em thế này đây ạ.

Em sợ sau này về, lúc em sinh con chưa đi làm thì có bị coi là loại ăn bám không .Mà còn tầm nửa tháng nữa cưới rồi cũng chẳng dám ho he gì sợ mất mặt bố mẹ mình", cô gái trải lòng.

Còn nửa tháng nữa sẽ thành vợ chồng nhưng cô gái vẫn bị hôn phu đòi cả tiền gốc và lãi.

Đoạn tin nhắn của hai người.

(Ảnh minh họa)

Nhiều dân mạng bức xúc thay cho cô gái và khuyên nên hủy hôn, trả sính lễ nếu không muốn khổ cả đời:

- Giờ sợ mất mặt thế lấy rồi bỏ không mất mặt? Cả 1 đời dài lắm chị ạ, chị trụ được với chồng như này được bao lâu?

- Vợ thì chửa, không cho thêm tiền để vợ con ăn uống thì thôi đi, đến cả tiền xe đi chụp ảnh cưới mà cũng đòi tính lãi. Ở vậy nuôi con mình có khi còn sướng hơn vướng phải của nợ.

- Thôi chị ạ. Nợ thì phải trả chứ. Chị có lòng dư giả thì trả luôn sinh lễ đi là vừa.

- Tìm hiểu 1 năm rồi mà e ko biết bản chất nó ki bo thế này hay sao? Riêng với trường hợp này thì nghỉ khoẻ, không cưới xin gì sất. Sợ gì điều tiếng, sợ nhất là bản thân mình không hạnh phúc.

- Mượn tiền chồng để chụp ảnh cưới với chồng?...

Hành động "xét nét từng đồng" của anh chồng trong câu chuyện bị dân mạng chê trách.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới