TRẺ » Đời sống trẻ

Muốn chồng siêng giặt đồ mà không kêu ca nửa lời, cô vợ chỉ bí quyết cực hiệu nghiệm

Thứ sáu, 04/12/2020 15:39

Chỉ dùng một mẹo nhỏ, cô vợ khiến chồng siêng giặt đồ hẳn lên, thậm chí còn tranh để được làm.

Nhiều người chồng sau khi kết hôn mặc định việc nhà là của vợ. Vì thế, để các đức lang quân giúp việc nhà quả là rất khó. Nhờ vả, cằn nhằn nhiều rất dễ khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Mới đây, một cô vợ chia sẻ bí quyết khiến chồng giặt quần áo giúp bằng cách cực đơn giản. Người này viết: "Dạo này thấy chị em suốt ngày lên mạng than chồng lười không làm việc nhà, nói thật chẳng qua chị em vẫn chưa biết cách thôi. Chồng em cũng thuộc dạng tinh ăn lười làm, dù cả 2 cùng kiếm tiền nhưng về nhà chẳng bao giờ phụ vợ cơm nước quần áo.

Vợ chia sẻ bí kíp khiến chồng chăm giặt quần áo.

Thế nên em quyết định sẽ quản hết kinh tế của chồng. Có lần em nhờ chồng giặt quần áo, vô tình quên tờ 200 trong áo, chồng em nhặt được. Kể từ đấy chồng em tranh luôn quả giặt quần áo với em. Em tương kế tựu kế, cứ thỉnh thoảng em lại giả vờ quên tờ 200k vào trong cho lão. Hôm có hôm không thế nên hôm nào lão cũng lúi húi ra giặt quần áo để tìm tiền. Đến giờ lão vẫn nghĩ là em ng u mọi người ạ".

(Ảnh minh họa)

Phương pháp này trước đó cũng được nhiều người áp dụng nhưng với mức giá rẻ hơn rất nhiều: "Bạn phá giá thế! Mỗi lần chồng mình giặt đồ mình để có bốn chục". Tuy nhiên, có người dự đoán: "Mạnh dạn đoán sau vài hôm chồng chị không tìm thấy xiền thì mọi thứ lại như cũ ạ", đáp lại một dân mạng đưa lời khuyên: "Lâu lâu không giặt làm quả: Ối chồng ơi, em tìm được một củ trong áo nè, là lại có động lực ngay".

Tuy nhiên, một số bà vợ cũng phán đúng kiểu "nhà có nóc", khi không cần dùng tiền mà chồng vẫn làm việc nhà giúp: "Chồng mình (không -pv) có đồng nào vẫn cứ phải giặt như thường", "Bắt chồng hứa trước khi cưới là về phải giặt quần áo, may sao lời hứa vẫn còn hiệu nghiệm. Nó không giặt thì khỏi có đồ mặc luôn, mình 2 tháng không giặt vẫn có đồ mặc bình thường"...

Bình lận của dân mạng.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)