TRẺ » Đời sống trẻ

Muốn được lãnh đạo đề bạt, 3 cách đơn giản và táo bạo nhất

Thứ bảy, 24/02/2024 11:54

Trong môi trường công sở, hầu hết mọi người đều mong muốn có cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên, có những người dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể nhận được cơ hội đó. Họ không hiểu tại sao bản thân mình đã làm việc chăm chỉ và không bao giờ phàn nàn, nhưng lãnh đạo lại không chú ý đến họ.

Thực tế, muốn được lãnh đạo đề bạt, việc chỉ dựa vào sự cố gắng và thái độ là không đủ. Những yếu tố này chỉ là nền tảng cơ bản, không phải là chìa khóa quan trọng. Dưới đây là ba phương pháp vừa đơn giản vừa mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của lãnh đạo.

Đầu tiên, phải có giá trị cần thiết

Thường xuyên có người than phiền rằng dù họ làm việc chăm chỉ, đến sớm và về muộn, nhưng cuối cùng lại bị lãnh đạo bỏ qua và không có cơ hội thăng tiến. Lý do cốt lõi ở đây là sự cố gắng của bạn chỉ khiến chính bản thân bạn cảm động, chứ không phải là điều mà lãnh đạo cần.

Một số người chỉ biết họ cần làm gì mà không bao giờ suy nghĩ xem lãnh đạo mong muốn họ làm những gì. Dù bạn có làm việc chăm chỉ và tận tâm đến đâu, trong mắt lãnh đạo, những gì bạn làm không phải là những gì họ muốn. Vì vậy, nếu muốn lãnh đạo chú ý đến bạn, bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu của họ, tức là bạn phải có giá trị cần thiết, chứ không phải chỉ là làm việc một cách tự phụ.

Thứ hai, phải dám thể hiện bản thân

Có những người tự cho rằng mình đã làm việc rất cố gắng và có năng lực tốt, nhưng trong thực tế, lãnh đạo có thể không hề biết bạn đã cố gắng như thế nào, công việc bạn làm tốt đến mức nào, vì bạn chỉ biết miệt mài làm việc mà không bao giờ thể hiện bản thân trước mặt lãnh đạo.

"Rượu ngon cũng sợ hẻm sâu", đừng nói là vàng luôn tỏa sáng. Vàng thực sự có ánh sáng độc đáo, nhưng nếu bạn che nó dưới một tấm vải bẩn, thì dù ánh sáng có chói lọi đến mấy cũng không thể nhìn thấy. Để lãnh đạo nhìn thấy ánh sáng chói lọi của bạn, bạn cần phải có dũng khí để thể hiện bản thân.

Thứ ba, chủ động tiếp cận lãnh đạo

Nếu như hai yếu tố trên là nền tảng để được đề bạt, thì yếu tố này chính là chìa khóa quan trọng. Bạn có khả năng mà lãnh đạo cần và thực sự đã được lãnh đạo chú ý, nhưng liệu lãnh đạo có đề bạt bạn không? Không hẳn là vậy! Có rất nhiều người có khả năng và ý tưởng, vậy lãnh đạo tại sao lại chọn đề bạt bạn?

Có hai lý do chính để lãnh đạo muốn đề bạt bạn: một là bạn không thể thiếu được, khiến họ buộc phải sử dụng bạn, dù có không vui đi chăng nữa; hai là bạn đã nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo, trở thành một phần trong "hệ thống" của họ, việc đề bạt người của mình vừa đảm bảo sự liên tục công việc, vừa xây dựng mối quan hệ lợi ích chung.

Tất nhiên, để lãnh đạo tin tưởng bạn, bạn cần phải khiến lãnh đạo hiểu biết về bạn, biết rằng bạn có thái độ chủ động. Bạn phải nhớ rằng, lãnh đạo tin tưởng một người dựa trên sự hiểu biết đầy đủ và khả năng kiểm soát, nếu không, dù bạn có khả năng mạnh mẽ đến đâu, lãnh đạo cũng không dễ dàng sử dụng bạn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới