TRẺ » Đời sống trẻ

Anh chồng bắt vợ thanh toán đủ 12 triệu tiền ăn/năm cùng chi phí khám sức khỏe sinh sản mới đồng ý ly hôn

Thứ năm, 04/03/2021 14:59

Người vợ đã bức xúc đăng đàn chuyện chồng bắt thanh toán đủ 12 triệu tiền ăn/năm mới được ly hôn.

Ly hôn là điều không ai mong muốn khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, do nhiều lý do nên một số cặp đôi đã phải chia tay.

Có những cặp đôi quyết định chia tay trong hòa bình, vẫn làm bạn và cùng nhau nuôi dạy con cái. Nhưng có những cặp đôi lại lên mạng bóc phốt nhau sau ly hôn.

Mới đây, một người vợ (viết tắt là P.H) đã đăng đàn tố chồng của mình. Cụ thể, P.H (viết tắt tên người vợ) và người chồng tên N.H kết hôn với nhau từ 12/2019. Trải qua 1 năm chung sống, vì mâu thuẫn nên P.H chọn cách ra đi. Tuy nhiên, anh chồng không chịu ký vào đơn ly hôn ngay mà đã bắt P.H phải trả toàn bộ tiền ăn hàng ngày trong vòng 1 năm ở nhà chồng (bình quân mỗi tháng 1 triệu, tổng cộng là 12 triệu) trước. Chồng P.H cho hay nếu cô không chịu trả tiền thì anh ta cũng sẽ không trao lại bằng cấp giấy tờ, xe cộ của cô.

Ngoài tiền ăn, P.H cũng cần thanh toán cho chồng các khoản khác như: tiền khám sức khỏe sinh sản, tiền học phí, tiền đám cưới và cả 1 chỉ vàng mà mẹ chồng từng cho P.H hồi đám cưới. Tổng cộng số tiền lên tới 42,6 triệu đồng.

P.H đã xin chồng thư thả và trả trước một khoản. Tuy nhiên, anh chồng không đồng ý mà đáp lại bằng những lời gay gắt, đại loại như: "Nếu cô không trả hết cô sẽ không lấy được một cái gì. Tôi nghĩ cô sẽ cần đống giấy tờ quan trọng của cô hơn đấy".

Những dòng tin nhắn đòi tiền của người chồng.

Ban đầu, người vợ không đồng ý nhưng cuối cùng vì không thể chịu đựng thên nên cô chấp nhận những điều kiện trên. Thậm chí, chính tay cô còn lập biên bản trả tiền có chữ ký đôi bên trước sự chứng kiến đại diện thôn, cán bộ chi hội phụ nữ thôn nơi hai vợ chồng đang sinh sống.

Biên bản vụ việc được chính P.H lập.

Sau khi đọc bài viết ngày, cư dân mạng chỉ trích người chồng: "Đàn ông mà rẻ rách quá", "Tặng hộ nó cái váy", "Kém hiểu biết về luật pháp. Ra toà gửi đơn anh kia còn phải trả thêm tiền ấy chứ", "Lấy chồng như 1 canh bạc, tốt nhất là độc lập tài chính", "Không còn từ ngữ nào có thể diễn tả được! Chửi lại bẩn cái mồm!", "Thay vì tính tiền cơm hàng ngày thì xin phép tính tiền osin hàng tháng, lấy rẻ 5 triệu 1 tháng. Gặp loại đàn ông như này thà sống 1 mình cho thân béo mầm"....

Cư dân mạng chỉ trích người đàn ông này.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới