TRẺ » Đời sống trẻ

Nam sinh 11 tuổi dùng hết tiền lì xì để mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân và du khách

Thứ hai, 03/02/2020 11:21

Sau khi cùng mẹ tặng 10.000 chiếc khẩu trang cho người dân và du khách tham quan TP.HCM, một nam sinh 11 tuổi quyết định dành trọn 10 triệu đồng để mua thêm khẩu trang trao tặng mọi người.

Ngày 1/2, khi cùng cả gia đình phát miễn phí khẩu trang cho mọi người trên đường Lý Tự Trọng, Q.1, TPHCM, cậu bé 11 tuổi Andy Đào Nguyên, học sinh trường UNIS Liên hiệp quốc Hà Nội đã quyết định tặng mẹ hết 10 triệu đồng tiền lì xì mua thêm khẩu trang trao tặng mọi người.

Nam sinh này cho biết, con muốn mọi người cùng hiểu mối nguy hại từ dịch cúm do virus Corona, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Tiền lì xì để dành cũng không có nghĩa gì khi người dân bị mối nguy về sức khỏe.

Toàn bộ khẩu trang trao tặng mọi người trong sáng 2/2 là từ tiền lì xì của Andy.

Được nghỉ học 1 thêm tuần nên cậu bé 11 tuổi Andy Đào Nguyên quyết theo mẹ dành những ngày nghỉ này đi tuyên truyền về việc mang khẩu trang phòng cúm.

Sáng ngày 2/2, Trung tâm Xúc tiến Du lịch - Sở Du lịch TP.HCM cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành cũng đã phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí phòng chống virus Corona cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

Dự kiến, khoảng 100.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp sẽ được phát cho du khách từ nay đến ngày 10/2, khi khách đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn TPHCM.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới