TRẺ » Đời sống trẻ

Nếu bạn không hiểu những quy tắc ẩn này, việc đãi khách ăn tối chẳng khác nào tiêu tiền vô ích!

Thứ tư, 20/12/2023 19:32

Có thể nhiều người không thích những chuyện ở bàn ăn và đặc biệt không thoải mái khi ăn tối với sếp. Tuy nhiên, để duy trì mối quan hệ cũng như khả năng thăng tiến, mọi người nên tổ chức những bữa tiệc tối để gắn kết tình cảm, cũng như tìm kiếm nhiều cơ hội trong công việc.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc dùng bữa tối với sếp đều rất đáng quý, vì vậy bạn phải nắm bắt được những nguyên tắc ẩn này, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ đồng nghiệp hoặc hình ảnh của bạn trong tâm trí người lãnh đạo thì thật không đáng.

Tuân thủ thời gian

(Ảnh minh họa)

Cơ bản là không được đến muộn, nếu bạn là người tiếp đãi khách thì lại càng quan trọng hơn, tại sao bạn không đến trước, chuẩn bị mọi thứ và chờ khách tới? Có nên để cả chục người chờ một mình bạn không? Nếu bạn là lãnh đạo hoặc một vị khách quan trọng, bạn đến muộn một chút cũng không sao, nhưng đừng quá lâu, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy bạn là một người không có uy tín, trách nhiệm.

Có đi có lại

(Ảnh minh họa)

Về việc ăn uống, chỉ cần có nhiều người tham gia thì nhìn chung cần phải chú ý đến lễ độ, hôm nay anh đãi, hôm khác tôi đãi, tuy nhiên cũng có một số quy định. Chẳng hạn như ai là người mời hôm nay, ai kiếm được nhiều tiền hơn dịp này thì nên chiêu đãi, ai là khách mời… tất nhiên những điều này không phải tuyệt đối nhưng bạn cũng nên chú ý. Mỗi người ở mỗi làm việc đều có suy nghĩ và quan điểm riêng của mình, về quy tắc chiêu đãi khách ăn tối, không có gì đúng sai tuyệt đối cả.

Tuân thủ nội quy và quy định của bàn

(Ảnh minh họa)

Như đã đề cập ở trên, có thể bạn không thích kiểu bữa tối này và cảm thấy việc ăn uống rất mệt mỏi, nhưng đã tham gia bạn nên thay đổi con người mình. Ví dụ, khi mọi người đang nâng ly rượu và chạm cốc, đừng chỉ ngồi lỳ ở đó, hãy đứng dậy và cụng ly trong khi những người khác đang nâng ly. Khi người khác đến chỗ bạn mời rượu, bạn cũng nên “đáp lễ” lại bằng cách đến chỗ người khác mời, đây đều là những phép xã giao nhỏ, nhưng bạn vẫn cần phải chú ý tới chúng.

Đừng tùy tiện gắp đồ ăn cho người khác

Có thể bạn là người ấm áp, thân thiện và muốn đi gắp đồ ăn cho những người bên cạnh, nhưng nếu bạn không phải là người quá quen thuộc với họ thì nên thận trọng. Xét cho cùng thì bạn cũng không biết sở thích của người khác, bạn chọn thứ mà người khác không thích ăn thì sao? Nếu người khác không thích bạn thì sao? Điều đó thật xấu hổ và sẽ khiến cả hai xa cách nhau hơn mà thôi.

Giữ bí mật

(Ảnh minh họa)

Trong bữa tiệc có rất nhiều câu chuyện và những “câu chuyện khó nói”, bất kể là tin tức gì, sau bữa tối tốt nhất nên quên đi, có một số bí mật không thích hợp để bàn tán, đây không phải là việc nên làm!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới