TRẺ » Đời sống trẻ

Nếu bỗng dưng chán "yêu"

Thứ ba, 12/06/2012 09:23

Không hẳn chán nhau, nhưng "yêu" thì chán! Phải làm sao đây?

Những cơn chán yêu của nàng Người ta thường quen với hình ảnh mấy nàng túm năm tụm ba bảo nhau cách “giữ lửa” cho chồng chứ ít ai rơi vào trường hợp bị ông anh họ lôi ra tâm sự chuyện “chị dâu em đang cấm vận anh” như tôi. Theo anh thì hai anh chị đã không đụng vào nhau hơn 1 tháng rồi và anh cũng giống như muôn vàn ông chồng khác, không hiểu tại sao vợ lại thế, hoang mang không rõ mình làm gì có lỗi với vợ mà chịu sự trừng phạt này. Được anh nhờ giúp, tôi rủ chị đi cà phê với sứ mệnh moi tin tình báo. Hóa ra chuyện đơn giản hơn tôi tưởng. Chị đang tập gym để lấy lại vóc dáng cho mùa hè này và vì đổ sức lực vào những bài tập quá nhiều, về nhà là chị muốn lăn quay ra ngủ mà không màng đến chuyện yêu đương. Trường hợp của chị chỉ là một trong vô vàn những kiểu chán yêu của phụ nữ mà tôi biết. Có nàng trước kia khi yêu nhau, một ngày có khi “chinh chiến” 2 lần, nay lại hẹn lịch trước với chồng 1 lần/tuần là quá đủ. Hay cô bạn tôi có thể gọi là phiên bản thực tế của Naoko trong chuyện “Rừng Nauy” khi suốt một thời gian dài chỉ chiều chồng bằng oral sex, tuyệt đối không có màn “ghép hình” nào giữa hai người. Có thể bạn nghĩ nhu cầu ở mỗi người là khác nhau, tôi không phản đối, nhưng nhiều trường hợp lại xảy ra ở những cô nàng đã từng rất “nóng”, nhưng đến một lúc nào đó, vì một lý do nào đó họ bỗng dưng hoàn toàn mất lửa với chuyện gối chăn. Vì sao nên nỗi? Vì sao ta chán yêu? Cũng giống với đàn ông thôi, đơn giản lắm, phụ nữ từ chối sex khi mệt và stress. Nhưng nếu như nguyên do mệt hay stress ở đàn ông là rất dễ thấy như vì công việc căng thẳng, vì vừa chơi thể thao hay quá lo nghĩ về tiền nong thì với phụ nữ, xác định nguyên nhân khó hơn nhiều và đa phần khi tìm được, lý do thường nằm ở người chồng. Ví dụ như cô bạn Naoko kia, cơn chán sex của nàng bắt đầu từ sự lệch pha của hai người. Khi nàng ham muốn thì chồng lại lắc đầu nguây nguẩy vì mệt hay buồn ngủ. Lúc nàng cần ngủ thì chồng lại lôi bằng được cô nàng dậy. Dần dần cô nàng suy diễn trong đầu dường như mình chỉ là công cụ giải tỏa sex cho chồng, khi nào chồng cần thì mới sờ đến, cóc cần biết tình cảm của mình thế nào. Và nếu bạn yêu chồng với suy nghĩ mình đích thị là con búp bê cao su thì chẳng trách bạn sớm lãnh cảm. Cô nàng dần mất cảm giác, chiều chồng như nghĩa vụ và sau một lần yêu bị đau do cơ thể không đủ cảm hứng, nàng đề nghị chồng rằng nàng chỉ “hôn” chồng thôi.

Cũng giống với đàn ông thôi, đơn giản lắm, phụ nữ từ chối sex khi mệt và stress. (ảnh minh họa)

Hay như một trường hợp khác mà tôi biết. H.T vốn rất “sành” về chuyện đó nhưng lại vớ phải đúng trai “truyền thống”. Tức là 10 lần yêu nhau, cả 10 lần giống hệt nhau đến mức nàng có thể bấm thời gian cho màn đổi tư thế tiếp theo. “Nghĩ gì khi cả năm ăn đúng 1 món, bà có phát ngấy không?” – H.T hỏi. Mặc dù rất yêu chồng nhưng H.T không phủ nhận cô chẳng còn cảm xúc trong chuyện gối chăn, đã từ lâu cô không biết thế nào là lên đỉnh và đôi khi xem một bộ phim sex còn khiến cơ thể cô phản ứng mạnh hơn gần gũi thật sự với chồng. Không tính chuyện mệt mỏi đơn thuần, những ca thán yêu của phụ nữ không ập xuống bất thình lình mà ngấm ngầm tích tụ từ những ức chế tưởng chừng vô cùng nhỏ. Chính vì thế, khi giọt nước tràn ly, “điện” đã tắt thì việc khôi phục lại cảm hứng đòi hỏi rất nhiều sự cố gắng. Vì một từ yêu – Nhờ một từ yêu Chán yêu rõ là không phải món khoái khẩu của cả chồng lẫn vợ. Nhưng đừng trách phụ nữ rằng sao lại buông tay. Không nàng nào thích mình “mất lửa” cả, chẳng qua họ không thể tự thổi lửa cho mình. Tuy nhiên, ít nhất bạn có thể yêu cầu người làm bạn mất lửa phải có “trách nhiệm” với bạn. Rõ ràng khi một cô vợ đang “nhiệt tình như gái Nhật” lại chuyển sang chế độ búp bê cao su thì chắc chắn không ông chồng nào không thắc mắc. Chồng bạn sẽ nhận thấy sự bất ổn và tìm cách “sửa chữa” theo một cách rất “đàn ông chúng mình với nhau”: “Thế em bị làm sao đấy/Em có chuyện gì thế?”. Đừng ngúng nguẩy, đừng thở dài, đừng im lặng mà hãy nhân cơ hội này nói thẳng với chồng điều bạn đang chịu đựng. Bản năng “giải pháp” của đàn ông sẽ khiến anh ấy tìm cách giúp đỡ bạn. Như trường hợp anh họ tôi, sau khi biết lý do, anh đã chủ động lên một cái lịch yêu mới cho hai người: 7 giờ sáng. Bởi anh biết sau một ngày tập gym mỏi mệt, chị sẽ hoàn toàn hồi sức khi được ngủ một giấc dài. Anh còn rất chịu khó khen vợ ngày càng ngon khiến chị sướng phổng mũi. Không người vợ nào không cảm động khi được yêu như thế nên sau một thời gian, chị đã chủ động cân bằng lại chính thời gian biểu của mình để có thể yêu anh nhiều hơn. Kết thúc có hậu.

Nói cho cùng, hôn nhân là của cả hai người chứ không phải một mình bạn. (ảnh minh họa)

Nhưng tất nhiên, không phải câu chuyện nào cũng màu hồng rực rỡ như thế. Có những ông chồng mà các Cáo phải “cải tạo” từng li từng tí kiểu cầm tay đặt vào đúng chỗ như cô bạn H.T trên. Sau khi không chịu nổi mà “tung hê” tất cả, H.T được chồng đề nghị “em muốn thế nào thì chỉ cho anh nhé”. Và hai người bọn họ có một cách rất thú vị để làm mới cuộc hôn nhân của mình: Tự chế một bộ bài các “luật yêu” và rút thăm. Trúng cái gì, thử cái đó. Có thể ông chồng của H.T không tinh tế hay lãng mạn, nhưng ít nhất anh ta yêu H.T để cố gắng thay đổi mình như thế. Tóm lại, khi đã mất lửa, bạn sẽ không thể “giải quyết” một mình được đâu, bạn cần phải chia sẻ với chồng và thậm chí yêu cầu giúp đỡ. Nói cho cùng, hôn nhân là của cả hai người chứ không phải một mình bạn.

Eva