TRẺ » Đời sống trẻ

Nghệ An: Mưa lớn ngập lụt, chú rể cùng nhà trai dùng phao đưa sính lễ sang nhà gái

Thứ năm, 17/10/2019 13:52

Để vượt qua đoạn đường ngập lụt dài 4 km, chú rể cùng nhà trai ở TP Vinh, Nghệ An đã phải sử dụng phao để sang nhà gái đưa sinh lễ.

"Quãng đường 4km nay đã trở thành sông, nhưng không thể cản nổi quyết tâm cưới vợ. Chú rể nhanh chóng mượn cái bể phao của hàng xóm, xếp lễ vật gọn gàng, cùng anh em mặc quần đùi áo phông đẩy sang nhà vợ. Các bậc cao niên cũng xắn quần xắn váy đi pool party (tiệc bể bơi) theo lớp trai trẻ.

Sau hơn một tiếng bơi lội với mực nước ngang hông có lúc đến ngực, phái đoàn nhà trai cũng đã đến đích trước con mắt trầm trồ của họ nhà gái. Nhưng trời mưa to, lễ vật chỉ còn mang tính kỉ niệm...", tài khoản H.Đ. ở Nghệ An chia sẻ về đám hỏi đặc biệt trong ngày mưa lũ.

Dù 2 nhà chỉ cách nhau 4km, thế nhưng cả con phố mưa đã biến thành sông, nhà trai phải dùng phao đưa sính lễ tới nhà gái.

Do ngày lành tháng tốt cho việc ăn hỏi đã định sẵn, nên dù cho mưa ngập đường hay bão thổi bay rạp thì họ hàng 2 bên vẫn chuẩn sính lễ tươm tất.

Có lẽ đám hỏi được tổ chức trong ngày mưa ngập thế này sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với các cặp đôi.

Được biết, cặp đôi cô dâu chú rể đã yêu nhau được 8 năm. Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, nhiều cư dân mạng cho đã gửi lời chúc tới cặp đôi. Họ hy vọng nước sẽ rút nhanh để đám cưới được diễn ra suôn sẻ.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới