TRẺ » Đời sống trẻ

Nghệ sĩ múa xinh đẹp hóa bộ xương di động vì quá ham giảm cân

Thứ tư, 06/06/2018 08:59

Một nghệ sĩ múa đến từ Australia muốn giảm cân để có cơ thể phù hợp hơn với công việc nhưng cô lại mắc chứng chán ăn tâm thần - căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tới tính mạng.

Một nghệ sĩ múa tên là Demi Rawling đến từ Perth, Australia đã từng trải qua những ngày tháng kinh hoàng liên quan đến cân nặng. Năm 15 tuổi, Demi Rawling quyết định giảm cân vì muốn có một thân hình thanh mảnh hơn để thực hiện dễ dàng các động tác múa ballet. Tuy nhiên dần dần cô lại bị nghiện giảm cân. Với chiều cao 1m77 nhưng cân nặng chỉ có 44kg khiến cô bị ví là "bộ xương di dộng".

Vì muốn có thân hình thanh mảnh, nghệ sĩ múa Demi Rawling đã quyết tâm giảm cân.

Việc quá gầy gò đã ảnh hưởng đến sức khỏe của nghệ sĩ múa này. Demi Rawling chia sẻ: "Tôi muốn nhảy múa ballet nhưng điều đó rất khó khăn. Khi cố gắng múa tôi đã cảm thấy đau tim. Điều đó thật sự rất đáng sợ. Ngay cả việc tập thể dục cũng khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi không thể đi bộ được".

"Vào khoảng năm 15 tuổi, tôi nhận thấy nhiều vũ công có thân hình thanh mảnh. Tôi cảm thấy vì họ có thân hình đẹp nên tiến xa hơn trong sự nghiệp và nhận được nhiều sự chú ý. Tôi rất đam mê múa ballet nên tôi cố gắng để giảm cân với mong muốn sự nghiệp của mình phát triển hơn. Khi bắt đầu giảm được vài cân, tôi nhận được sự khen ngợi. Những lời khen ngợi đã trở thành động lực khiến tôi giảm cân nhiều hơn. Tôi bị cuốn theo việc giảm cân", Demi Rawling tâm sự thêm. Tuy nhiên, vì quá đam mê giảm cân nên cô mắc chứng biếng ăn tâm thần, một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tới tính mạng.

Một nghệ sĩ múa đến từ Australia muốn giảm cân để có cơ thể phù hợp hơn với công việc nhưng cô lại mắc chứng chán ăn tâm thần - căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tới tính mạng.

Sau khoảng 6 tháng giảm cân, nghệ sĩ này bắt đầu nhận những lời nhận xét từ gia đình, bạn bè cho rằng cô quá gầy. Chính vì vậy, mẹ của Demi Rawling đã buộc cô đi gặp chuyên gia dinh dưỡng và thực hiện việc tăng cân. Và cuối cùng, nghệ sĩ múa này cũng cảm nhận rằng cô đang lãng phí cuộc sống của mình vào điều không nên.

Sau 3 năm cô mới thực sự hồi phục và lấy lại được cân nặng bình thường phù hợp với chiều cao. Giờ đây cô hoàn toàn tự tin với vóc dáng gợi cảm, vẻ ngoài nhiều sức sống "có da có thịt" và nhất là tìm lại được niềm vui giao lưu cùng bạn bè.

Điều đặc biệt là cô thực hiện chế độ ăn chay nhưng vẫn đảm bảo đủ chất. Theo Demi, chế độ ăn giàu đạm thực vật không phải phù hợp với tất cả mọi người nhưng lại đặc biệt hợp với cô. Quan trọng nhất trong việc tìm lại sức khỏe và vóc dáng cân đối đó là duy trì lối sống khỏe mạnh và chế độ ăn lành mạnh.

Demi Rawling chia sẻ: "Bây giờ tôi rất hạnh phúc và khỏe mạnh. Hi vọng câu chuyện của tôi sẽ là động lực cho nhiều người muốn tăng cân".

Nhan sắc xinh đẹp của Demi Rawling khi tăng cân.

Clip: Nghệ sĩ múa chia sẻ về việc giảm cân quá đà.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)