TRẺ » Đời sống trẻ

Nghẹn lòng bức ảnh người cha khắc khổ cõng con đi xem rước đèn

Thứ tư, 18/09/2013 17:15

Ngày hôm qua cư dân mạng truyền nhau một bức ảnh hết sức cảm động về hình ảnh người cha già khắc khổ cõng trên vai đứa con gái nhỏ của mình.

Chỉ chưa đầy một ngày bức ảnh đã nhận được gần 10.000 lượt like và hơn 300 lượt chia sẻ. Nội dung bức ảnh vào một buổi tối nhân dịp Trung thu – một cô bé chăm chú xem rước đèn trên vai người cha của mình. Nét mặt của ông khắc khổ, chân chất toát lên tình cảm thiêng liêng trong một khoảng không gian rộng bao quanh là rất nhiều người. Người cha đứng lấp rồi chìm dần vào giữa biển người, ông đang cố làm sao để cho đứa con mình có chỗ xem, tầm nhìn tốt nhất.

Một dòng chia sẻ khiến không ít người phải xúc động: “Dù chúng ta sinh ra trong hoàn cảnh thế nào, giàu sang hay nghèo khó thì người tốt với chúng ta nhất, lo lắng cho chúng ta nhất vẫn là cha mẹ mình.

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha".

Bức ảnh được chia sẻ nhanh chóng trên mang

Bức ảnh này được chụp bởi facebooker Minh Tuấn Võ

Ngay sau khi được đăng lên bức ảnh đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng. Nick name Đầu Đất tỏ ra vô cùng xúc động: “Muốn khóc khi nhìn thấy bức ảnh này”. Có nhiều người đã ứa nước mắt rồi không cầm được lòng khi bắt gặp hình ảnh giản dị mà ý nghĩa này. Khi xem xong không ít bạn trẻ đã nhìn thấy bản thân mình trong đó từ những ngày thơ bé hồn nhiên và rất nhiều kỷ niệm: “Nhìn gương mặt khắc khổ của người cha thật chạnh lòng... Ai cũng từng có tuổi thơ, được nhỏ bé bên cạnh cha mẹ, rồi đến một lúc nhìn lại giật mình. Thời gian qua nhanh thế, chỉ ước được bé mãi thôi.”, bạn Cô Cô Xì Tin nói ra những dòng tâm sự của mình.

 Những chia sẻ, cảm nhận hết sức chân thành của người xem về tình cảm dành cho đấng sinh thành của mình.

Đây không phải là những bức ảnh đầu tiên nói về sự hy sinh vĩ đại của những bậc cha mẹ, nhưng nó lại để cho người ta rất nhiều cảm xúc về một thời để nhớ. Có rất nhiều người đã được đánh thức trái tim đang nguội lạnh của mình, cảm giác yêu thương được trở về.

Sắp đến trung thu cũng là lúc gia đình được đoàn viên, sau đó quây quần bên nhau lại để rồi phá cỗ trông trăng. Hy vọng bức ảnh chính là lời nhắc nhở sâu sắc nhất, giúp mỗi người con xa nhà luôn nhớ hình ảnh tốt đẹp của gia đình, với cảm giác hạnh phúc tràn đầy sự yêu thương.

Theo Baodatviet.vn