TRẺ » Đời sống trẻ

Người đàn ông bật cùng lúc gần 20 chiếc quạt để ngủ, dân mạng phán: 'Ngủ dậy chín luôn'

Thứ sáu, 02/06/2023 15:05

Việc có quá nhiều quạt cùng lúc chĩa vào người không những không mát mà còn làm cơ thể mệt mỏi.

Vào mùa hè nóng bức, điều hòa, quạt điều hòa, quạt điện được các gia đình sử dụng liên tục để làm mát ngôi nhà và cơ thể.

Mới đây, một fanpage chia sẻ hình ảnh một người đàn ông đã sử dụng hơn 10 cái quạt để tạo thành một hình tròn. Sau đó, người đàn ông này đắp chăn ngủ ở giữa.

Người đàn ông sử dụng hơn 10 cái quạt để bật lên ngủ.

Nhìn hình ảnh này, nhiều người nghĩ rằng chắc hẳn thời tiết rất oi bức mới khiến người đàn ông phải bật nhiều quạt. Tuy nhiên, cách bật quạt kiểu này không chỉ tốn điện mà còn khiến cơ thể thêm mệt mỏi.

Cư dân mạng bình luận về hình ảnh.

Việc bật quạt chĩa thẳng trực tiếp vào người khiến cho mồ hôi bốc hơi nhanh, nhiệt độ ngoài da giảm xuống rõ rệt. Còn phần không có gió, mồ hôi bốc hơi chậm, nhiệt độ ngoài da tương đối cao, mạch máu da giãn rộng. Lúc này sự tuần hoàn máu của cả cơ thể bị mất cân bằng nên dễ bị cảm cúm.

Ngoài ra khi để quạt thổi trực tiếp phải đầu, mặt cũng dễ khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt, gây mệt mỏi căng thẳng...

Đặc biệt, tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo rằng khi nhiệt độ ngoài trời vượt quá 35 độ C, bật quạt có thể khiến bạn thấy nóng hơn. Khi không khí rất nóng và khô và thân nhiệt bạn đã tăng đến ngưỡng 38 độ C, bật quạt khi đó có thể làm tăng nguy cơ sốc nhiệt.

Bật quạt chĩa thẳng vào người sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, nóng và thậm chí bị sốc nhiệt.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới