TRẺ » Đời sống trẻ

Người đàn ông dự tiệc cưới bị chế giễu vì ăn mặc kém sang nhưng họ đã phải tự hổ thẹn ngay sau đó

Thứ năm, 25/05/2023 20:20

Câu chuyện về một người đàn ông ở vùng thôn quê mặc quần áo cũ tới dự đám cưới cháu trên thành phố bị quan khách chê cười đã gây chú ý của cư dân mạng.

Người ta thường nói "nhìn qua bề ngoài không thể đánh giá hết con người, nước biển không thể đong đếm”, nhưng có bao nhiêu người thực sự làm được những gì mình nói? Mới đây, một người đàn ông ở Thành Đô đã bị chế giễu vì ngoại hình của mình, cho đến khi sự việc này bị phanh phui, cư dân mạng mới biết được nguyên nhân.

Theo cư dân mạng, những người cười nhạo người đàn ông cuối cùng đã bị tát vào mặt sau khi biết sự thật. Cách đây không lâu, người đàn ông tên Hà Chí, sống tại vùng nông thôn ở Thành Đô, được mời đến dự tiệc cưới của cháu gái mình. Trước khi đi, anh Hà Chí dành cả buổi chiều để thu dọn đồ đạc. Tuy nhiên, kết quả là anh Hà Chí tìm mãi cũng không có bộ quần áo sang trọng nào để mặc đi dự đám cưới cháu gái.

Nhiều bộ quần áo trông cũ kỹ và một số đã sờn rách. Từ thực tế, điều này không có nghĩa là Hà Chí không đủ tiền để mua quần áo mới, mà là anh ấy quá tằn tiện. Cuối cùng, Hà Chí mặc quần áo cũ và đi thẳng đến nhà cháu gái dự đám cưới.

Hình minh họa.

Sau khi đến nơi, Hà Chí vừa bước xuống xe đã thu hút rất nhiều ánh nhìn đầy kỳ lạ của quan khách. Những vị khách tham dự lễ cưới chỉ trỏ, lời ra lời vào và cười nhạo Hà Chí, cho rằng anh bất lịch sự khi không mặc đồ tử tế.

Dù Hà Chí đã nghe thấy đủ kiểu chế giễu, nhưng vì để bữa tiệc của cháu gái được diễn ra suôn sẻ, anh đã cố gắng chịu đựng. Sau khi bước vào, Hà Chí chúc mừng cô dâu chú rể rồi đi tìm tới bàn tặng quà. Lúc này, người phụ trách yến tiệc bắt đầu mời mọi người ngồi xuống.

Hóa ra bữa tiệc sắp bắt đầu, mọi người ngồi xuống dùng bữa. Cứ như vậy, Hà Chí được người phụ trách yến tiệc mời ngồi xuống bàn rượu trước khi buổi lễ kết thúc. Khi đó, Hà Chí được bố chí ngồi cùng một nhóm khách lạ ăn mặc sang trọng, anh cảm thấy khá ngượng ngùng và bị mọi người ghẻ lạnh.

Sau khi nghĩ về thái độ của mọi người với mình, Hà Chí cho rằng có vẻ như liên quan đến quần áo của anh mặc trên người. Tuy nhiên, Hà Chí cũng nhanh bỏ qua ý nghĩ đó mà không quan tâm, cho rằng họ muốn nói những gì kệ họ. Và khoảng 15 phút sau, nhân viên nhà bếp mang món ăn và rượu vang đặt lên bàn tiệc.

Là người ở vùng quê lên thành phố, Hà Chí bị choáng ngợp trước thực đơn đám cưới toàn những món ngon xa hoa, rượu vang đắt tiền. Không chỉ Hà Chí, cũng có nhiều người có mặt không khỏi xuýt xoa trước thực đơn sang trọng của gia chủ.

Hà Chí cũng thưởng thức rượu và đồ ăn ngon. Thời gian trôi qua thật nhanh, chớp mắt đã đến lúc tan tiệc, phải rời khỏi bàn. Vì Hà Chí chưa trao quà cưới, anh ta lập tức đứng dậy và đi đến bàn lễ ở cửa. Khi đến nơi, anh lấy ra rất nhiều tờ 100 nhân dân tệ tiền mặt, với tổng cộng là 50.000 nhân dân tệ (hơn 160 triệu đồng). Chứng kiến ​​số tiền mừng "khủng" từ Hà Chí khiến những vị khách có mặt vô cùng ngạc nhiên. Đặc biệt là những vị khách trước đó đã cười nhạo anh, lúc này trên mặt họ hiện rõ sự xấu hổ lẫn đố kỵ cùng ngưỡng mộ.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới