TRẺ » Đời sống trẻ

Một người có kinh nghiệm chỉ rõ '6 được và 4 mất' khi bỏ phố về quê

Thứ ba, 18/04/2023 11:23

Xu hướng bỏ phố về quê gần đây được cả người già và các bạn trẻ hưởng ứng. Nhưng rời xa phố thị, cuộc sống có thực sự được như nhiều người mong ước hay không? Cùng tham khảo bài viết của một gia đình dưới đây.

Sống trong gia đình có 3 anh chị em ở phố, dù còn trẻ nhưng họ đã quyết định rời phố về ngoại ô để sống: "Ban đầu là mình về trước, rồi dần các em và ba mẹ về sau".

Những được - mất khi bỏ phố về quê.

Sau thời gian về quê, gia chủ đã chia sẻ những điều được và mất:

- Mất những thứ tiện lợi

Ở phố bạn có thể xoẹt đi vài phút để có thứ mình cần, hoặc shipper sẽ giao trong tích tắc.

Ở vườn thì không. Bạn phải liệt kê những thứ cần để khi ra phố mua một thể. Hoặc xem lại nó có thực sự cần hay không.

- Mất những cuộc viếng thăm

Họ hàng và bạn bè sẽ ít đến nhà thăm bạn. Nghĩ đến việc chạy xe hơn chục cây số là người ta bỏ qua, nhất là mùa nắng này thì thôi quên đi.

- Mất cuộc vui đêm

Với nhiều người trẻ thì buổi tối mới là lúc thực sự sống. Được đi chơi, gặp gỡ, quán xá,… Giờ bảo ngưng lại hỏi sao mà chịu nổi!

- Mất thời gian nhiều hơn để đi làm

Còn đây là những điều được:

- Được sức khỏe tốt hơn

Đó là do được bao bọc bởi nhiều cây cối. Tụi mình không dùng thuốc nên không khí bao quanh được trong lành hơn.

Có thời gian và không gian để tập thể dục, đi tản bộ.

- Được tránh bớt tiếng ồn

Âm thanh ồn từ xe cộ, máy móc ảnh hưởng nhiều đến tinh thần chúng ta. Có thể bạn đang xem việc này không quan trọng, nhưng bất kỳ ai cũng sẽ đến giai đoạn cần không gian yên tĩnh để chữa lành, hồi phục và tái tạo năng lượng.

- Được nhiều thời gian chăm sóc gia đình hơn

Ở phố thường ai cũng bận rộn. Về đến nhà chỉ muốn nghỉ ngơi. Gia đình quan tâm nhau cũng không biết làm cách nào để mở lời hay giúp đỡ. Ở vườn thì có nhiều hoạt động kết nối. Ví dụ như mẹ mình sáng nào cũng làm trà bình mình đem đến đưa cho từng đứa ở từng nhà. Với mỗi đứa nói chuyện đôi ba câu. Vậy mà vui!

- Được không gian cho tụi trẻ vui chơi, khám phá thế giới xung quanh

Điều kiện học hành và tương lai con trẻ là vấn đề được nhiều người quan tâm hỏi mình nhất. Thực ra thì tuỳ định hướng của ba mẹ dành cho con thế nào sẽ có hướng đi thế ấy. Mình định hướng con sống tự do, tự lo và nhiều trải nghiệm sống nên không quan trọng việc đi học nhiều trường nhiều lớp. Cho một đứa trẻ tự do, đến thời điểm đủ duyên nó sẽ bộc lộ năng khiếu hay mong muốn của nó. Đó là lúc ba mẹ tạo điều kiện tốt nhất cho con phát huy. Ngày nay ba mẹ thường xếp đặt nhiều quá, nhất là ba mẹ thông minh; dễ dẫn đến việc là con biết quá nhiều rồi bắt đầu thể hiện, thi thố hiểu biết, còn cái nào thực sự yêu thì không biết.

- Được làm vườn, trồn cây

Ở vườn mỗi khi mệt, bênh ít phải uống thuốc. Với mình thì nhiều năm nay là không luôn. Đi quanh vườn hái lá về xông. Rồi tìm hiểu thêm về cây có thảo dược dân tộc rồi tự trị cho mình.

- Còn được chụp ảnh đẹp đăng Facebook

Theo Facebook: Ở Xóm Nhà Yên/Ảnh chụp vài góc ở Xóm Nhà Yên, Cần Thơ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới