TRẺ » Đời sống trẻ

Người mẹ xuống nhà lấy hàng chuyển phát bỏ con gái 4 tuổi ngủ trưa một mình, khi trở vào nhìn thấy cảnh tượng vô cùng kinh hãi

Thứ tư, 24/03/2021 20:52

Chăm sóc con cái là một công việc vô cùng vất vả, nhất là khi các con còn nhỏ, cha mẹ không được rời mắt dù chỉ trong chốc lát bởi có rất nhiều nguy hiểm thường trực.

Tiểu An có một đứa con năm nay 4 tuổi, do từ bé được cưng chiều nên cô bé rất bám mẹ, dường như không thể chủ động làm gì nếu không có mẹ. Tiểu An dường như không thể chịu được việc vừa chăm sóc con gái và đi làm nên đã quyết định nghỉ việc để trở thành một bà mẹ toàn thời gian, chuyên tâm chăm sóc con cái ở nhà.

Tiểu An luôn phàn nàn rằng: “Đứa bé bám tôi không rời, dường như tôi không có một khoảng thời gian rảnh rỗi nào cả ngày”. Tiểu An làm gì, đi đâu, cô bé cũng bên cạnh. “Chỉ khi con gái ngủ trưa, tôi mới có thể làm những gì tôi muốn” - Tiểu An nói tiếp.

Vào một buổi trưa, Tiểu An đưa con gái đi ngủ, định nhắm mắt nghỉ ngơi một lát thì chuông điện thoại đột nhiên vang lên, đó là người chuyển phát nhanh gọi đến, Tiểu An tưởng con gái đã ngủ nên mới xuống dưới lấy hàng. Đứng nói chuyện một chút về vấn đề hàng hóa phát sinh nên lên phòng hơi trễ, nhưng cảnh tượng khi vừa bước vào phòng khiến cô vô cùng kinh hãy, chân đứng không vững.

Hóa ra cô thấy con gái mình nằm im dưới đất, trên mặt, miệng, tay và quần áo dính đầy các vết màu đỏ. Tưởng có chuyện chẳng lành, cô vừa chạy đến gần con vừa khóc, nhưng khi vừa bế con lên thì cô bé tỉnh dậy và mỉm cười, cô bé nói: “Mẹ, mẹ về rồi hả, mẹ thấy con đánh son trông xinh không ạ?”. Khi biết được rằng những vết đỏ trên người cô bé là son thì Tiểu An đã thở phào nhẹ nhõm, ôm cô bé vào lòng.

Sau lần trải nghiệm “hú vía” này, Tiểu An không còn dám để con gái ở một mình nữa, vì cô lo lắng rằng có thể sẽ có những nguy hiểm thực sự gây hại cho con gái bé nhỏ của mình.

Khi chăm sóc trẻ nhỏ ở nhà, cha mẹ cần lưu ý những điểm này:

Tránh để trẻ ở nhà một mình, đặc biệt là trẻ dưới 10 tuổi

Khi trẻ còn nhỏ, khả năng nhận thức của trẻ chưa đầy đủ và chưa có nhận thức về sự an toàn, việc để trẻ ở nhà một mình sẽ rất nguy hiểm.

Không để đồ dùng nguy hiểm bừa bãi

Trẻ em rất ham khám phá và sẽ rất tò mò về những thứ mà chúng chưa chạm vào như dao làm bếp, nguồn điện, sản phẩm thủy tinh,… Những thứ này rất nguy hiểm, nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến trẻ bị thương. Để tránh cho trẻ em gặp phải Khi nguy hiểm, cha mẹ nên cất những đồ vật nguy hiểm cẩn thận, để xa tầm tay trẻ em, về nguồn điện thì phải giải thích cho trẻ em biết sự nguy hiểm khi bị điện giật và không được chạm vào.

Đóng chặt các cửa sổ

Hầu hết các ngôi nhà hiện nay đều sử dụng cửa sổ trượt, ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể dễ dàng mở được, nếu chẳng may trẻ thò tay ra ngoài cửa sổ thì rất có thể bị ngã. Khuyến cáo phụ huynh nên đóng cửa sổ khi không cần mở, hoặc lắp lưới an toàn cửa sổ để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới