TRẺ » Đời sống trẻ

Người phỏng vấn: Có 10 con cá trong bể, một con đã chết, còn lại bao nhiêu con? Chàng trai có IQ cao trả lời khiến người phỏng vấn đồng ý tuyển dụng ngay lập tức

Thứ bảy, 23/12/2023 11:56

Các cuộc phỏng vấn ngày nay không chỉ là những câu hỏi chuyên môn mà người phỏng vấn còn hỏi một số câu hỏi về cuộc sống, loại câu hỏi này thường khiến người tìm việc lo lắng, bối rối.

Tuy nhiên, người phỏng vấn hỏi những câu hỏi vô nghĩa này nhằm gây khó dễ cho người tìm việc nhưng thực chất nó cũng là vì sự phát triển của công ty.

Xã hội không ngừng tiến bộ, nhân tài ngày càng tăng nên áp lực về việc làm trong xã hội ngày càng lớn. Kết quả là sự cạnh tranh tại nơi làm việc ngày càng trở nên khốc liệt và mọi người luôn phải đấu tranh để có được một công việc tốt. Người phỏng vấn thường hỏi một số câu hỏi kỳ lạ, những câu hỏi như vậy nhằm quan sát khả năng và phẩm chất của người xin việc từ phía bên ngoài.

Tiểu Thuận xuất thân từ một vùng nông thôn, gia đình cũng không giàu có lắm, để cho cậu đi học, cha mẹ cậu gần như đã bán hết của cải, hiện tại Tiểu Thuận đã tốt nghiệp. Anh ấy muốn báo đáp tốt cho cha mẹ và gia đình nên trước tiên anh ấy cần phải tìm một công việc tốt, nhưng để có được một công việc tốt không phải là điều dễ dàng. Có lần, một doanh nghiệp lớn gửi cho anh lời mời phỏng vấn, anh rất hào hứng nên đã chăm chỉ ở nhà chuẩn bị cho buổi phỏng vấn.

Vào ngày phỏng vấn, Tiểu Thuận có vẻ như vẫn lép vế so với một vài ứng viên khác về khả năng chuyên môn, đang chán nản thì đột nhiên người phỏng vấn đặt câu hỏi phụ: “Trong bể cá có 10 con, hiện nay một con đã chết, trong bể cá còn lại bao nhiêu con?”. Mỗi người chỉ có 3 giây suy nghĩ để đưa ra câu trả lời thuyết phục nhất.

Sau khi mọi người nghe xong câu hỏi, một ứng viên lập tức giơ tay trả lời: “Còn 9 con”. Người phỏng vấn lắc đầu, cho biết đây không phải là câu trả lời mình mong muốn. Vì thế mọi người bắt đầu cố gắng suy nghĩ, nhưng thực sự không nghĩ ra được đáp án nào khác.

Lúc này Tiểu Thuận tự tin đứng lên nói: “Có 10 con cá, dù sống hay chết thì chúng vẫn ở trong bể cá, cho nên trong bể cá vẫn còn 10 con”.

Sau khi người phỏng vấn nghe câu trả lời của Tiểu Thuận, anh ta lập tức vỗ tay, dù trong thời gian ngắn, khoảnh khắc áp lực như vậy mà Tiểu Thuận vẫn nghĩ ra một câu trả lời rất thông minh. Cuối cùng, người phỏng vấn thông báo rằng Tiểu Thuận đã trúng tuyển, bản thân anh chàng cũng rất vui mừng vì cuối cùng anh cũng bắt đầu đi làm, có thêm thu nhập để phụ giúp cha mẹ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới