TRẺ » Đời sống trẻ

Người phỏng vấn: 'Con đường nào hẹp nhất thế giới?' Sinh viên trẻ trả lời hóm hỉnh và được tuyển ngay

Thứ hai, 19/02/2024 10:28

Hiện nay, nhiều sinh viên mới tốt nghiệp Đại học đang bận rộn tìm kiếm việc làm. Một số người đã tìm được công việc phù hợp, trong khi một số khác vẫn đang trên hành trình tìm kiếm và có người cảm thấy không hài lòng với công việc hiện tại và muốn tìm kiếm một cơ hội mới.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm công việc chắc chắn sẽ phải trải qua quá trình phỏng vấn, nơi không chỉ kiểm tra năng lực cơ bản của ứng viên mà đôi khi còn chú trọng đến khả năng phản ứng và logic suy nghĩ của họ.

Tiểu Mã, một sinh viên đại học thuộc thế hệ GenZ sau khi tốt nghiệp năm nay, đã nhanh chóng nhận được lời mời phỏng vấn từ một công ty lớn do anh đã tham gia nhiều hoạt động của công ty trong thời gian học đại học. Người phỏng vấn, một phụ nữ xinh đẹp nhưng nghiêm túc và mạnh mẽ, đã đặt ra một câu hỏi khiến nhiều ứng viên bối rối.

Cô hỏi: "Con đường nào trên thế giới là hẹp nhất?" Một số ứng viên tỏ ra không hiểu tại sao lại có một câu hỏi như vậy trong buổi phỏng vấn.

Một nam sinh viên gầy nhỏ đứng lên và trả lời rằng: "Tại một thị trấn cổ tích ở bên bờ sông Vltava ở châu Âu có một con đường được coi là hẹp nhất thế giới, chỉ dài khoảng mấy mét và chỗ hẹp nhất chỉ rộng khoảng 40 centimet. Người ta nói rằng, nếu hai người cùng bước vào từ hai phía đối diện thì một người phải quay đầu lại, nếu không sẽ không thể đi qua".

Người phỏng vấn tìm thấy câu trả lời này khá thú vị và nhìn về phía những ứng viên còn lại. Một cô gái đứng lên và nói: "Theo tôi thì câu trả lời con đường hẹp nhất chính là lúc chúng ta gặp phải kẻ thù muốn hãm hại chúng ta, miễn là gặp kẻ thù, con đường nào cũng trở nên hẹp nhất". Người phỏng vấn sau khi nghe xong đã bật cười, có vẻ như cô gái này cũng mang lại một góc nhìn đúng đắn.

Lúc này, Tiểu Mã đứng lên và trả lời: "Tôi đã suy nghĩ về câu hỏi này một chút, tôi nghĩ rằng con đường dẫn đến trái tim con người là hẹp nhất. Trong xã hội hiện đại, mặc dù mỗi người đều có vô số phương tiện để kết nối và giao tiếp, nhưng việc xây dựng một mối quan hệ chân thành và sâu sắc lại không hề đơn giản. Điều này nhấn mạnh rằng, dù có nhiều cách để tiếp cận nhau, nhưng để thực sự hiểu và chạm đến trái tim người khác, con đường ấy thực sự hẹp và khó khăn". Người phỏng vấn sau khi nghe Tiểu Mã nói, liên tục gật đầu, tỏ vẻ đồng tình với quan điểm của anh.

Người phỏng vấn trầm ngâm một lúc, cuối cùng quyết định tuyển dụng Tiểu Mã vì đây không chỉ đơn giản là một câu trả lời thông minh, mà còn thể hiện sự sâu sắc và hiểu biết về bản chất con người. Còn bạn, bạn có câu trả lời nào tốt hơn cho câu hỏi này không?

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới