TRẺ » Đời sống trẻ

Người phỏng vấn: Giữa một bà bầu 7 tháng và một ông cụ 80 tuổi trên xe buýt, bạn sẽ nhường ghế cho ai? Anh chàng trả lời hóm hỉnh

Chủ nhật, 03/03/2024 14:41

Trong quá trình tuyển dụng, mỗi ứng viên đều phải trải qua một hoặc nhiều vòng phỏng vấn để nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem họ có phù hợp với yêu cầu của công ty hay không. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ chọn ra những ứng viên sáng giá nhất cho công ty.

Năm nay, một sinh viên mới tốt nghiệp tên là Li đã nộp hồ sơ cho nhiều công ty nhưng chưa tìm được nơi nào thực sự phù hợp. Cuối cùng, Li quyết định thử sức tại một công ty lớn - một nơi có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và là mục tiêu của nhiều người. Li đã trải qua ba vòng phỏng vấn và gây ấn tượng mạnh mẽ với ban tuyển dụng ở các vòng đầu. Tuy nhiên, đến vòng cuối, một câu hỏi bất ngờ đã được đặt ra: "Trên xe buýt, bạn sẽ nhường ghế cho bà bầu 7 tháng hay ông cụ 80 tuổi?".

Ứng viên đầu tiên khẳng định sẽ nhường ghế cho ông cụ vì ông ấy dễ bị ngã hơn, trong khi bà bầu còn trẻ và có khả năng tự bảo vệ mình tốt hơn. Tuy nhiên, câu trả lời này không khiến ban tuyển dụng hài lòng.

Người tiếp theo cho rằng nên nhường ghế cho bà bầu vì việc đó bảo vệ cả hai mạng sống: người mẹ và đứa trẻ chưa chào đời. Câu trả lời này cũng không thể chinh phục được ban tuyển dụng.

Khi đến lượt mình, Li đã đưa ra một câu trả lời sáng tạo: "Tôi sẽ để bà bầu và ông cụ tự quyết định xem ai sẽ ngồi. Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy bề ngoài mà không thực sự hiểu được tình trạng sức khỏe của họ. Nếu họ tự chọn, họ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của mình để quyết định. Có thể, người xung quanh cũng sẽ nhường ghế khi thấy tình huống này, giúp cả hai đều có chỗ ngồi. Đây mới là giải pháp tốt nhất". Câu trả lời thông minh và nhân văn này đã thuyết phục được ban tuyển dụng và Li ngay lập tức được chấp nhận vào công ty.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới