TRẺ » Đời sống trẻ

Người phỏng vấn: Hai bát cháo, trong đó có một bát có độc, làm sao phân biệt được? Câu trả lời thần thánh của cô gái khiến ai cũng sốc

Thứ ba, 26/09/2023 09:33

Ngày càng nhiều người phỏng vấn sẽ hỏi một số câu hỏi hóc búa để kiểm tra khả năng thích ứng với tình huống và trí tuệ cảm xúc của các ứng viên. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét một cuộc phỏng vấn kỳ lạ như vậy và cách các ứng viên trả lời một cách hóm hỉnh!

(Ảnh minh họa)

Tiểu Dương đã trải qua một cuộc phỏng vấn khá thú vị, vị trí mà cô ấy ứng tuyển là giám sát hành chính, tuy Tiểu Dương năm nay chỉ mới 25 tuổi nhưng cô ấy rất có năng lực vì cô ấy thường chú ý đến việc đào tạo bản thân trong lĩnh vực này, vì vậy khi phỏng vấn, Tiểu Dương vẫn rất tự tin.

Sau khi sàng lọc, cuối cùng Tiêu Dương cũng bước vào vòng phỏng vấn cuối cùng, đây là vòng cuối cùng để xác định ai có thể được nhận vào công ty làm việc. Người phỏng vấn ban đầu cũng hỏi ngắn gọn về hoàn cảnh của các ứng viên, sau đó đặt một câu hỏi ngoài lề, yêu cầu các ứng viên rút thăm và trả lời theo thứ tự rút thăm, câu hỏi là: “Hai bát cháo, trong đó có một bát có độc, làm sao phân biệt được?”.

(Ảnh minh họa)

Người phỏng vấn đầu tiên nói mà không cần suy nghĩ: "Hai bát cháo, một trong số đó có độc? Sự khác biệt rất đơn giản. Hiện nay có nhiều cơ sở làm xét nghiệm? Chỉ cần đưa cho họ kiểm nghiệm là có thể biết chính xác bát nào có độc".

Đến lượt người phỏng vấn thứ hai, anh ta trả lời: "Việc này không khó, chỉ cần tìm một con vật nhỏ để thử thôi, kiểm tra ở phòng thí nghiệm thì quá rắc rối và tốn thời gian".

(Ảnh minh họa)

Cuối cùng cũng đến lượt Tiêu Dương, Tiêu Dương tự tin nói: "Đổ bát cháo đi." Sau đó cô giải thích: "Đã biết một trong hai bát cháo đều có độc, tại sao phải kiểm tra? Một là chi phí kiểm tra rất lớn và hai là thời gian cũng sẽ kéo dài, thay vào đó việc trực tiếp bỏ đi sẽ tránh được tổn thất cao nhất".

Lúc này, người phỏng vấn vui vẻ đứng dậy, đưa tay ra nói: "Chúc mừng, bạn đã cho tôi câu trả lời thỏa đáng nhất. Bạn đã được tuyển dụng và có thể đến làm việc vào sáng mai".

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới