TRẺ » Đời sống trẻ

Người phỏng vấn hỏi: Làm thế nào để chia cho 6 nhà lãnh đạo chỉ với 5 cốc nước? Sinh viên đại học có câu trả lời EQ cao được nhận

Thứ ba, 03/01/2023 18:50

Cách đây không lâu, một nhà tuyển dụng đã chia sẻ câu hỏi khi anh ta phỏng vấn các sinh viên đại học trên mạng xã hội. Câu hỏi là: “Nếu chỉ có 5 cốc nước trước mặt bạn, nhưng bạn phải chia cho 6 nhà lãnh đạo có mặt, chia như thế nào cho công bằng và hợp lý?”.

Một số cư dân mạng đã để lại câu trả lời rất thú vị: “Tôi sẽ uống hết bốn cốc nước và tặng cốc nước còn lại cho ai tôi thấy thích”, “Tôi sẽ chạy đi lấy thêm một cốc nước”…

Một số lại cho rằng câu hỏi này quả thực quá hài hước, sẽ không có đáp án nào phù hợp cho tình huống này.

Những câu hỏi phỏng vấn hay sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá liệu người bạn đang trao đổi có thực sự là ứng viên tiềm năng không (Ảnh minh họa)

Nhưng ý kiến này đa số nhận được sự đồng tình của các bạn trẻ. Tuy nhiên nhà tuyển dụng đã nhấn mạnh rằng bạn có thể coi nó như một trò đùa trên mạng xã hội, nhưng nếu thực sự bạn gặp phải câu hỏi này khi đang phỏng vấn thì nên thay đổi cách suy nghĩ và có câu trả lời phù hợp.

(Ảnh minh họa)

Quả thật, trong cuộc phỏng vấn thực sự tại công ty để tuyển nhân viên mới, người này đã đưa ra câu hỏi tương tự: “Làm thế nào để bạn chia cho 6 nhà lãnh đạo chỉ với 5 cốc nước?”, cuối cùng một sinh viên tên Linh Nhi, người được cho là có EQ khá cao đã có câu trả lời làm hài lòng mọi người và được tuyển thẳng vào làm việc.

(Ảnh minh họa)

Linh Nhi sau khi nghe xong câu hỏi rất hiểu chuyện, không vội vàng trả lời một cách nóng nảy, hấp tấp như những ứng viên khác. Cô ngồi suy nghĩ trong thời gian cho phép, câu trả lời được đưa ra là:

"Thứ nhất, tôi sẽ gọi đồng nghiệp đến, nhờ chuyển những cốc nước mà "cuộc họp trước chưa kịp dọn đi", sau đó mang lên 6 cốc nước mới.

Thứ hai, nếu không muốn bị phát hiện thái độ tiếp đãi quá kém, tôi sẽ trình bày với các vị lãnh đạo, vì đang trong thời kì dịch bệnh nên sẽ thay bằng nước đóng chai, sau đó mang 5 cốc nước kia xuống".

(Ảnh minh họa)

Người phỏng vấn đã rất ngạc nhiên trước câu trả lời của Linh Nhi và bày tỏ sự hài lòng với câu trả lời có chỉ số EQ cao của cô. Sau đó Linh Nhi đã được công ty yêu thích của cô ấy nhận vào làm.

Người phỏng vấn cũng nói, vị trí này là một vị trí hành chính, công việc bình thường cần có tầm nhìn xa và khả năng phản ứng nhanh, Linh Nhi là người phù hợp nhất với họ. Nếu không biết cách xử lý trong những tình huống khẩn cấp, tổn thất đối với công ty là vô cùng lớn.

Vì vậy, khi đi phỏng vấn xin việc, sinh viên đại học trước tiên phải hiểu rõ tính chất, đặc thù của công việc thì mới có thể dễ dàng giải quyết các câu hỏi mà người phỏng vấn đưa ra.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)