TRẺ » Đời sống trẻ

Người phỏng vấn hỏi: 'Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?', trả lời như thế này giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn nhanh chóng!

Thứ bảy, 25/05/2024 09:33

Để bắt đầu công việc mới với nhiều cơ hội học hỏi và phát triển bản thân, trước tiên bạn cần bước qua “cánh cửa thần kỳ” mang tên phỏng vấn xin việc.

Nhưng trong các cuộc phỏng vấn, chúng ta thường gặp phải nhiều câu hỏi bẫy khác nhau, một trong số đó là tại sao bạn lại nghỉ việc? Người phỏng vấn muốn nghe điều gì từ câu trả lời của bạn? Bạn cần suy nghĩ kỹ về những điều này để có thể vượt qua cuộc phỏng vấn này một cách nhanh chóng.

1. Lý do nghỉ việc

Nghỉ việc thường có thể được chia thành hai loại: từ chức chủ động và từ chức thụ động. Lý do nghỉ việc thường bao gồm những điều sau đây:

Quan hệ giữa các cá nhân không hòa hợp: Do công việc hoặc vấn đề cá nhân nên giữa nhân viên với lãnh đạo hoặc đồng nghiệp khó hòa hợp sẽ dẫn đến quan hệ giữa các cá nhân không hòa hợp. Thời gian trôi qua, trong lòng tích tụ quá nhiều bất mãn, cuối cùng tôi đã chọn cách nghỉ việc.

Không hài lòng về chế độ đãi ngộ: Nhân viên nghỉ việc vì mức lương không như mong muốn, không có cơ hội điều chỉnh lương hoặc không hài lòng với việc điều chỉnh lương sau khi làm việc chăm chỉ.

Lập kế hoạch nghề nghiệp: Nhiều nhân viên có kế hoạch riêng cho nghề nghiệp của mình. Kế hoạch này bao gồm việc thăng chức và tăng lương. Khi không có cơ hội thăng tiến ở công ty ban đầu họ sẽ tìm kiếm cơ hội mới.

Quản lý công ty kém: Do công ty ngừng kinh doanh hoặc đứt gãy chuỗi vốn nên khả năng quản lý của công ty kém, cuối cùng công ty không thể tiếp tục hoạt động, nhân viên đương nhiên không thể ở lại. Trên thực tế, tình trạng này rất phổ biến ở một số công ty nhỏ.

Bị sa thải khỏi công ty: Nhiều công ty tương đối khắt khe trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động hoặc quản lý hàng ngày. Những nhân viên làm việc kém hoặc vi phạm nghiêm trọng nội quy, quy định của công ty sẽ bị sa thải.

2. Khẳng định công ty cũ của bạn

Lúc này, thay vì nói xấu công ty cũ, bạn có thể nhấn mạnh rằng bạn cần một thử thách lớn hơn. Trong các công ty, từ “biết ơn” là cách diễn đạt phổ biến nhất trong văn hóa doanh nghiệp. Đây là định hướng giá trị quan trọng trong công việc của doanh nghiệp.

Vì vậy, nếu bạn sắp từ chức vì công ty cũ không còn đáp ứng được nhu cầu của bạn, hãy nhớ rằng lời nói của bạn phải chứa đầy cảm xúc và lời khẳng định của công ty cũ.

Tiểu Lý là một nhà giáo dục, anh từng làm việc trong một cơ sở giáo dục nhỏ, nhưng giờ anh ấy muốn chuyển sang một nền tảng phát triển lớn hơn. Trong quá trình phỏng vấn, đầu tiên anh bày tỏ lòng biết ơn đối với công ty cũ và sau đó nói về tình trạng khó khăn hiện tại của mình. Cuối cùng, anh hy vọng sẽ có nhiều cơ hội học hỏi và phát triển hơn, có thêm không gian để phát triển. Kiểu câu trả lời này rất dễ được người phỏng vấn chấp nhận và họ cũng sẽ cho rằng bạn là người có kế hoạch rất tốt.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới