TRẺ » Đời sống trẻ

Người phỏng vấn nữ: Nếu bạn đưa 5 quả cam cho 7 người, bạn sẽ chia chúng như thế nào? Top học sinh trả lời hóm hỉnh

Thứ sáu, 15/12/2023 16:49

​​Trong quá trình ứng tuyển cho một công việc nào đó, các ứng viên cũng như nhà tuyển dụng đều rất quan tâm đến buổi phỏng vấn. Vì đối với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn xin việc của bạn còn quan trọng hơn các chỉ số trên giấy tờ.

Hầu hết chúng ta đều cho rằng việc ứng viên phản hồi các câu hỏi phỏng vấn một cách nhanh chóng sẽ giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và nâng cao khả năng trúng tuyển. Do đó, khi được đặt câu hỏi từ nhà tuyển dụng, nhiều ứng viên thường có xu hướng trả lời thẳng và nhanh vào vấn đề nhà tuyển dụng đang đặt ra. Tuy nhiên, việc này lại đôi khi tạo nên những kết quả ngược với kỳ vọng, đặc biệt là những câu hỏi mẹo.

Ngày nay, ngoài những câu hỏi phỏng vấn thông thường, các ứng viên thường gặp phải những câu hỏi rất lạ do nhà tuyển dụng đưa ra. Một số ứng viên sẽ cảm thấy khó chịu vì điều này, nhưng người phỏng vấn không cố tình làm bạn xấu hổ mà thường những câu hỏi kỳ lạ này sẽ kiểm tra suy nghĩ, khả năng tư duy logic, khả năng phản ứng tại chỗ của bạn… Đặc biệt không có câu trả lời duy nhất cho hầu hết các câu hỏi mẹo này. Điều quan trọng nhất là cách suy nghĩ và hướng giải quyết công việc của bạn đối với vấn đề được đề cập tới.

Dưới đây là một buổi tìm kiếm ứng viên cho vị trí nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản, sau nhiều vòng phỏng vấn thì chỉ có 3 người phỏng vấn có năng lực xuất sắc bước vào buổi phỏng vấn cuối cùng.

Sau một phút chào hỏi, nữ phỏng vấn bất ngờ đặt câu hỏi: Làm thế nào để chia 5 quả cam cho 7 người? Thời gian suy nghĩ tối đa 10 giây.

Nữ ứng viên đầu tiên nghe xong choáng váng, không hiểu tại sao nữ phỏng vấn lại hỏi câu hỏi này nên sau một thời gian ngắn, cô liền trả lời: “5 quả cam cho 7 người, tôi sẽ gọt từng quả cam, đếm số miếng cam bên trong rồi chia đều”.

Người phỏng vấn hỏi: “Nếu số miếng cam lẻ thì sao?”, câu hỏi này khiến ứng viên không biết trả lời ra sao.

Nam ứng viên thứ hai sau khi nghe câu hỏi cảm thấy rất khó chịu, cảm thấy người phỏng vấn nữ cố tình làm khó mình nên không vui trả lời: “Tôi thấy câu hỏi này thật là ngu ngốc bởi một công ty chuyên nghiệp chẳng bao giờ để tôi rơi vào hoàn cảnh này cả, tôi sẽ không tham gia ứng tuyển nữa”. Nói chung nam ứng viên rời khỏi phòng ra về.

Ứng viên cuối cùng cũng là một nam sinh, sau khi nghe câu hỏi liền trả lời: “Rất đơn giản, chỉ cần mang ép hết 5 quả cam lấy nước cam, chia đều làm 7 cốc”.

Sau khi nghe những câu trả lời hóm hỉnh của nam ứng viên cuối cùng, nhà tuyển dụng không khỏi tán thưởng anh và ngay lập tức thừa nhận anh, cô nhận xét: “khả năng phản ứng tại chỗ như thế này quả thực là người bình thường không sánh kịp, năng lực chuyên môn của cậu cũng rất xuất sắc. Cậu là một ứng cử viên sáng giá, chúc mừng cậu đã trúng tuyển”.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới