TRẺ » Đời sống trẻ

Người phụ nữ giả vờ bị liệt suốt 20 năm, nằm trên giường để mẹ cho ăn, sau khi mẹ mất thì để chị gái hầu hạ

Thứ tư, 27/10/2021 08:52

Cô gái nằm trên giường trông rất đau đớn và yếu ớt có tên là Quế Anh, sống ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Đáng lẽ cô ấy sẽ sống cuộc sống yên bình tại một ngôi làng nhỏ, nhưng vì quyết định “điên rồ” của mình mà cô ấy đã chọn cách nằm trên giường bệnh suốt 20 năm trời.

Người phụ nữ giả vờ bị liệt suốt 20 năm để được người khác chăm sóc

Năm Quế Anh 13 tuổi, sau một cuộc cãi vã với những thành viên trong gia đình, cô bắt đầu ăn gì nôn đấy, sức khỏe yếu dần. Năm 16 tuổi thì nằm liệt giường. Người mẹ đã đưa con đi khám ở nhiều bệnh viện khác nhau nhưng đều vô ích, bác sĩ không thể chẩn đoán được cô bé mắc bệnh gì.

Nhưng có một điều rất kỳ lạ đó là khác với những người khác, nếu bị liệt và nằm lâu như vậy thì cơ thể sẽ bị phù nề, teo cơ, sức khỏe yếu đi trông thấy. Nhưng Quế Anh thì khác, cô không hề bị các căn bệnh khác hành hạ, an nhiên tự tại nằm “hưởng thụ” suốt 20 năm trời. 20 năm trôi qua đã có quá nhiều thứ thay đổi, thậm chí người mẹ của Quế Anh cũng đã qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo.

Sau khi mẹ qua đời, chỉ còn một người duy nhất có khả năng chăm sóc cô, đó chính là chị gái - Quế Linh. Trong thời gian chăm sóc cho em gái mình, người chị vẫn hoàn toàn không biết rằng Quế Anh thực sự giả bệnh suốt 20 năm trời, bản thân cô ấy không hề có vấn đề gì.

Chăm sóc em một thời gian, chị Quế Linh cũng phát hiện một số điều bất thường ở em gái. Như việc con gái cô từng nhìn thấy dì Quế Anh đi lại, hay có lần đi làm đồng về tận mắt chứng kiến em gái đi loanh quanh trong nhà khi không có ai ở nhà... Tuy nhiên, khi bị phát hiện Quế Anh lại vờ ngất đi, rồi sau đó nói bản thân hoàn toàn không nhớ gì. Qua giúp đỡ của một số người, Quế Linh nghi ngờ rằng em gái mình mắc một chứng bệnh nào đó liên quan đến thần kinh. Đầu năm 2009, chị đã đưa em gái đến thành phố Thượng Hải gặp chuyên gia tư vấn tâm lý Xa Giới Long, Đại học Sư phạm Hoa Đông.

Biết không thể giấu được nữa, Quế Anh đã thú nhận toàn bộ hành động này của mình. Quế Anh vừa khóc vừa nói rằng bản thân không hề muốn lừa đối mẹ và người chị yêu quý. Quế Anh kể rằng cách đây 20 năm, bản thân mình rất là lười biếng, ham chơi, lười làm và chỉ muốn được người khác chăm sóc. Cô đã quyết định “giả vờ” bị liệt để được mọi người chăm sóc. Ban đầu, cô cũng chỉ dự định rằng chỉ giả vờ trong thời gian ngắn, nhưng không hiểu sao thời gian càng trôi qua cô dường như đã bị “ảo giác”, đắm chìm trong lời nói dối này, dần dần biến mình trở thành một người liệt thực sự, không thể trở lại cuộc sống bình thường.

Cho đến lúc này bị phát hiện, Quế Anh rất hoảng loạn, không biết cuộc sống sau này sẽ ra sao, sẽ phải đối diện với cuộc sống như thế nào khi mà hơn 20 năm qua cô chỉ nằm ở đó, phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của mẹ và chị gái, chắc chắn sẽ rất khó khăn để cô trở lại cuộc sống bình thường.

Nguyễn GIang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới