TRẺ » Đời sống trẻ

Nhà bạn gái đòi 3 triệu tiền thách cưới, chàng trai mỉa mai: 'bán con à mà cần phong bì... khôn như nhà em quê anh đầy'

Chủ nhật, 11/04/2021 13:24

Cô gái khóc cạn nước mắt khi bị bạn trai mỉa mai, khó chịu về chuyện tiền thách cưới.

Trong thủ tục cưới hỏi ở một số nơi có tiền thách cưới. Một số gia đình nhà gái đòi quá cao khiến nhà trai không đủ tiền bỏ ra. Nhưng một số gia đình nhà gái chỉ đòi 2-3 triệu tiền thách cưới nhưng vẫn khiến gia đình nhà trai khó chịu.

Mới đây, một cô gái lên tiếng chia sẻ: "Sắp đến ngày cưới rồi mà em khóc cạn nước mắt các chị ạ. Em với anh yêu nhau được 2 năm, giờ em lỡ có bầu, giờ bàn đến chuyện cưới xin thì như này đây các chị ạ. Nhà anh bảo cho cưới là may lắm rồi, là đẹp mặt bố mẹ em lắm rồi, là rộng lượng và cứu vớt em lắm rồi, mà gia đình em còn đòi 3 triệu tiền phong bì dẫn lễ.

Nhưng nhà em có đòi đâu, đấy là thủ tục của quê em, ở quê em người ta toàn thách 10 triệu, 20 triệu, nhà em vì thương con nên chỉ bảo 3 triệu thôi, nhưng nhà trai trở mặt ngay, và còn nói tiền lễ nạp tài cũng phải chia đôi, đặt 5 lễ hết 6 triệu, nhà em phải chịu 3 triệu, vì nhà em hưởng hết, họ đang còn chịu lỗ 3 triệu.

Rồi tiền chụp ảnh cưới, thuê xe đón dâu, nhà em cũng phải chịu 1 nửa, họ còn nhấn mạnh là "cho đám cưới là may lắm rồi, còn đòi hỏi, đáng ra nhà em phải biết ơn và cảm ơn nhà trai đã cứu vớt danh dự nhà em".

Em buồn quá cứ khóc suốt, ngày nào cũng nằm trong phòng khóc, vừa thương bố mẹ, vừa thấy ngu nhục, giờ em chẳng còn muốn cưới xin gì nữa, chỉ muốn bỏ đi thật xa, các chị cho em lời khuyên với ạ".

Cụ thể trong đoạn tin nhắn, chàng trai nói với bạn gái: "Anh nói cho em biết, nhà em đừng có được đằng chân lân đằng đầu. Đã có bầu trước còn đòi hỏi gì nữa. Em còn muốn cưới không. Nhà anh rất tử tế khi đồng ý đám cưới rồi nhé. Em còn đòi phong bì dẫn lễ. Cần gì phải phong bì, bán con à mà cần phong bì. Lại đòi những 3 triệu, khôn như em quê anh đầy. Tóm lại giờ như này, tiền lễ cưới nhà anh người ta làm 5 lễ hết 6 triệu, nhà em 3 triệu, nhà anh 3 triệu, thế là nhà em quá lời rồi. Vì nhà em được hưởng cả 5 lễ chứ nhà anh có được hưởng cái nào đâu. Còn phong bì dẫn lễ hay quỹ đen gì đó thì không có đâu. Ok thì cưới, không thì 1 mình tự đẻ mà nuôi, đừng trách bố nó cạn tình cạn nghĩa".

Cô gái khóc cạn nước mắt vì bạn trai không muốn bỏ 3 triệu tiền phong bì dẫn lễ.

Dưới bình luận, cư dân mạng bức xúc: "Tao thà làm single mom chứ không lấy loại đàn ông này làm chồng làm bố", "Thôi. Làm mẹ một mình còn thoải mái hơn sống với những thành phần này", "Hahah trách bạn ngu trước, rồi trách thằng kia tệ bạc, quen 2 năm mà không lẽ không tìm hiểu về gia đình nó như nào...", "Hàng hiếm em phần các chị em hết. Chứ em chịu"...

Cư dân mạng bức xúc về người đàn ông này.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới