TRẺ » Đời sống trẻ

Nhà tuyển dụng: Ai quan trọng hơn, chồng bạn hay bố bạn? Cô gái đáp lại bằng trí tuệ cảm xúc cao và được nhận vào làm việc ngay lập tức!

Thứ bảy, 13/01/2024 16:59

Trong bối cảnh nhiều người tìm kiếm việc làm, mục tiêu chung của họ là tìm được một công việc tốt. Tuy nhiên, quy trình phỏng vấn hiện nay đã trở nên khắt khe hơn, không còn giới hạn ở chuyên môn. Các nhà tuyển dụng ngày nay chú trọng hơn vào khả năng phản ứng và logic suy nghĩ của ứng viên.

Gần đây, một cô gái tên là Tiểu Linh đã tham gia phỏng vấn tại một công ty. Ngày phỏng vấn, cô mặc rất đẹp và thể hiện sự lịch sự trong cách nói chuyện, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngay từ vòng đầu tiên. Tuy nhiên, điều khiến cô bất ngờ là khi vượt qua các vòng phỏng vấn đề năng lực chuyên môn thì đột nhiên nhà tuyển dụng hỏi một câu: "Cha bạn và chồng bạn, ai quan trọng hơn đối với bạn?". Điều này quả thật khiến Tiểu Linh hết sức ngỡ ngàng bởi cô không biết mục đích thực sự của câu hỏi này.

Trong số những người tham gia phỏng vấn cùng ngày với Tiểu Linh có hai ứng viên khác. Người đầu tiên sau khi nghe câu hỏi, tỏ ra ngạc nhiên nhưng trả lời thật thà: "Làm sao tôi có thể chọn, tôi là đàn ông, làm sao tôi có thể có chồng?". Khi được nhà tuyển dụng hỏi so sánh giữa vợ và cha, anh ấy nói: "Nếu thế, tôi sẽ chọn vợ mình, dù sao cả cuộc đời này cũng là để sống cùng cô ấy". Nhà tuyển dụng gật đầu và yêu cầu ứng viên tiếp theo trả lời.

Ứng viên thứ hai tỏ ra khá cáu kỉnh: "Làm ơn cho tôi biết câu hỏi này có liên quan gì đến công việc tôi đang phỏng vấn không? Nếu không, xin đừng hỏi tôi những câu hỏi ngớ ngẩn như vậy". Nhà tuyển dụng nghe xong liền cảm ơn ứng viên và mời ứng viên cuối cùng - đó là Tiểu Linh trả lời.

Cuối cùng, Tiểu Linh trả lời: "Tôi cho rằng cả cha và chồng tôi đều quan trọng trong cuộc đời mình, tôi không thể từ bỏ bất kỳ ai. Không có ai quyền yêu cầu tôi lựa chọn giữa họ, họ đều là người mà tôi không thể bỏ rơi trong cuộc đời này, trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Sau khi nghe câu trả lời của Tiểu Linh, nhà tuyển dụng đã rất ngạc nhiên và đánh giá rất cao cô. Sau một thời gian thảo luận, họ thông báo rằng Tiểu Linh đã được tuyển dụng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới