TRẺ » Đời sống trẻ

Nhận 17 triệu được trả lại, nam thanh niên lên facebook viết hẳn status gửi người nhặt được...

Thứ tư, 07/02/2018 10:15

Ngay sau khi nhận được tiền đánh rơi, Phạm Thanh Sang xem như là phép màu và không quên gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã giúp mình

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ thông tin về 1 chàng trai chuẩn bị về quê ăn Tết nhưng bị mất ví cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân. Hình ảnh chàng trai mếu máo vì khoản tiền dành dụm, tích góp cả năm để về quê bị mất sạch chạm vào lòng trắc ẩn của nhiều người. Bởi vậy, sự việc nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dân mạng.

Bài viết được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng

Theo đó, người đăng tải bài viết về sự việc chia sẻ: “Sáng ra là chuyện thế này mong mọi người nhủ lòng thương cho em ý nhé. Đêm qua em về quê Hà Trung, Thanh hóa bị trễ xe nên ghé nhà tôi nghỉ, 7h em trả phòng, tôi trả lại CMND cho em. Em nhận rồi đi thẳng ra Quốc lộ 51 đón xe. Em ghé quán phở ăn sáng, khi xong lôi bóp trả tiền thì bị mất. Em chạy lại đi tìm nhưng không thấy đã vào nhà tôi hỏi. Thấy em khóc cả nhà buồn theo em. Em nói giờ không có tiền trả tô bún, không còn gì cả. Cả năm em đi làm dành dụm được 17.500.000 trong ví và một biên bản xử phạt bằng lái ô tô A2 1 CMND mang tên Phạm Đình Sang, quê quán Hà Trung, Thanh Hóa. Ai nhặt đc trả lại cho em. Sẽ nhận lại đc gấp ngàn lần nhé mọi người. Hãy vì tình người biết rằng 17.500.000 không phải số tiền nhỏ của người đi làm công ăn lương. Nhưng tấm lòng không tham của người nhặt được trả lại còn tốt gấp ngàn lần nhé mọi người. Thương em nhưng gia đình chỉ giúp em được tiền xe về quê

Phạm Đình Sang, nam thanh niên bị mất ví tiền và giấy tờ khi chuẩn bị về quê ăn Tết

Sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Anh Sang đã nhận được rất nhiều lời hỏi thăm, cuộc gọi từ nhiều người. Trong đó, rất nhiều người đã ngỏ lời giúp đỡ bằng cách gửi tiền cho anh qua tài khoản. "Nhiều người gọi điện cho mình, nói mình cho số tài khoản để chuyển tiền giúp đỡ. Mình rất cảm ơn mọi người, nhưng mình không thể nhận số tiền đó được, mình không muốn bị người khác nghĩ mình lợi dụng hoặc bịa ra câu chuyện mất tiền để kiếm tiền. Mình cũng cảm ơn cô chủ nhà nghỉ đã cho mình có chỗ nghỉ ngơi…” Thật không phụ lòng người khi phép màu đã xuất hiện, một cặp vợ chồng đã nhặt được ví của chàng trai trẻ và hoàn trả không thiếu một đồng nào. Niềm vui và sự ấm áp, hạnh phúc của lòng tốt, của tình người như lan tỏa rộng rãi hơn.

Rất nhiều người bày tỏ sự vui mừng khi anh Sang tìm lại được số tiền và giấy tờ đã mất

Cặp vợ chồng tốt bụng nhặt được và trả lại ví cho Sang

Ai cũng vui vẻ, hân hoan khi anh chàng tìm lại được tiền

Ngay sau đó, nhiều người còn vào tận trang Facebook cá nhân của chàng trai này để gửi lời chúc mừng cũng như bày tỏ sự mến mộ trước lòng tốt của những người trong cuộc.

Chàng trai xem việc tìm lại được ví là phép màu, không quên gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã giúp mình chia sẻ câu chuyện, đồng thời gửi đến những người đã ủng hộ tiền cho mình, mong được trả lại số tiền đó cho từng người Một số hình ảnh về chàng trai này:

VD (Tổng hợp WTT/nld.com.vn)