TRẺ » Đời sống trẻ

Nhận được phần cơm nấu hộ, cụ già 88 tuổi viết thư tay xúc động gửi hàng xóm giữa mùa dịch

Thứ sáu, 30/07/2021 08:51

Sự giúp đỡ nhau của hàng xóm láng giềng giữa lúc Sài Gòn đang giãn cách xã hội khiến nhiều người xúc động.

Vào mùa dịch, vẫn có những câu chuyện tốt đẹp luôn đầy ắp ngoài kia. Giống như câu chuyện đang gây hot trên mạng xã hội mới đây.

Cụ thể là về câu chuyện một cụ già 88 tuổi được gia đình hàng xóm giúp đỡ nhiệt tình vào mùa dịch tại Sài Gòn.

Trên mạng xã hội, cô gái đã đăng tải bức thư tay do bác hàng xóm viết và kể về việc mẹ nấu cơm hộ: "Chuyện là sát vách nhà mình có bác hàng xóm sống 1 mình. 2 tuần trước thấy bác im re không mở cửa, không đổ rác mấy ngày rồi nên mẹ mình cũng lo qua đập cửa xem có chuyện gì không thì mới biết bác bệnh không thiết ăn gì. Mẹ mình nấu cháo mang qua cũng nhất định không ăn, phải mang về. Hôm sau nhà mình nấu cơm, mẹ cũng để 1 phần mang qua thì bác ăn. Ăn được 1 vài bữa có vẻ bác ngại nên viết lá thư bên trái, mà chắc nhầm nên ghi năm 2011. Nhưng mẹ mình có viết thư lại bảo dù sao nhà mình nấu cho 4 người, nên thêm 1 chén cơm, 1 chút thức ăn nữa cũng không sao nên vẫn nhất quyết nấu thêm mang qua mỗi ngày cho bác. Đến hôm nay bác lại gửi thêm 1 lá thư bên phải nữa. Đọc xong thấy cảm động quá nên muốn chia sẻ với mọi người.

Nói thêm cho mọi người biết thì mình cũng không hay giao lưu xóm giềng nên chỉ biết bác ở 1 mình, mấy tháng mới có người ghé thăm không biết là con cháu hay ai. Hồi trước dịch thì sáng với chiều nào bác cũng quét sân trước nhà cho hàng xóm 2 bên, còn mình đi đâu trước giờ đổ rác hầu như thấy bịch rác của bác toàn là vỏ đồ hộp. Nhưng biết tính bác sống 1 mình vậy không thích nhờ cậy xóm giềng nên thôi. Mãi đến khi 2 tuần trước bác bệnh thì mới mở lòng ra một chút".

Cô gái kể về việc mẹ nấu cơm hộ bác hàng xóm già bị bệnh.

Hai bức thư bác hàng xóm 88 tuổi gửi đến cho gia đình cô gái.

Dưới bình luận, cư dân mạng xúc động về câu chuyện: "Bác 88 tuổi mà chữ đẹp, hàng văn mạch lạc, là người tự trọng lại rất biết trước sau. Mong bác được mạnh khỏe và bình an. Cảm ơn mẹ chủ tus, một tấm lòng đẹp...", "Lá thư đọc nghe chất phác nhưng thể hiện là người có học thức. Hoàn cảnh dịch bệnh đâu cũng khổ, chúc 2 gia đình mạnh khỏe", "Câu chuyện ấm áp quá, chữ của bác đã 88 tuổi mà ngay ngắn, thẳng và nắn nót như vậy (mình vẫn luôn nghĩ “nét chữ, nết người”). Bác thật là người tử tế, và cả mẹ bạn cũng quá đỗi ấm áp, chân thành ạ. Chúc Bác và gia đình bạn mạnh khoẻ, hạnh phúc".

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới