TRẺ » Đời sống trẻ

Nhận quà từ bạn trai cũ còn đong đưa gọi là 'bạn yêu', cô gái bị vợ người yêu cũ chửi 'sấp mặt'

Chủ nhật, 18/12/2022 10:12

Cô gái cho rằng mình không sai và sẵn sàng trả quà cho người yêu cũ khi bị vợ tình cũ mắng chửi.

Khi chia tay, có những người không bao giờ muốn gặp lại nhau nhưng có những người vẫn làm bạn với người yêu cũ. Tuy nhiên, việc làm bạn bè, tặng quà cho người yêu cũ chắc chắn sẽ khiến cho người yêu mới hoặc vợ (chồng) khó chịu.

Mới đây, một cô gái kể về việc bị vợ người yêu cũ chửi vì nhận quà tình cũ: "1 ngày đẹp trời, cũng là sinh nhật mình, người yêu cũ mình gửi tặng mình 1 đôi giày Das. Ngày ấy chúng mình yêu nhau được 5 năm nhưng yêu thì không sao, đến lúc tính chuyện cưới xin thì nào là chuyện họ hàng đôi bên, chuyện 2 gia đình, công ăn việc làm… Nói chung mọi thứ không còn ở trong phạm vi của 2 đứa nữa mà liên quan đến cả 2 dòng họ cuối cùng áp lực quá chia tay. Chúng mình sau chia tay vẫn làm bạn, nhiều người biết… thi thoảng vẫn mua quà tặng nhau sinh nhật, lúc có lúc không, bạn ấy tặng mình thì mình tặng lại thôi… Cũng thi thoảng nói chuyện tâm sự nhưng từ lúc bạn ấy có người yêu thì ít nói chuyện, tâm sự và tặng quà hơn.

Lần này thì những như những lần trước, mình tưởng bạn ấy sẽ không tặng quà nhưng tự dưng gửi mình thì mình nhận thôi. Chẳng có vấn đề gì ở đây cả vì chúng mình cũng đã hết tình cảm với nhau rồi, coi nhau như 2 người bạn.

Bạn cũng nhắn tin:

- Thấy hôm trước bảo hỏng giày rồi nên mua tặng 1 đôi, đi nhớ giữ gìn đấy!

Đến cách rep chuyện cũng rất kiểu vô tư, bạn bè:

- Ok bạn yêu ơi, cảm ơn bạn yêu nhớ!

Và đúng buổi tối, vợ của bạn ấy gọi cho mình xong chửi nào là con này con kia, con m*…, trai có chồng rồi vẫn đong đưa. Mình bảo bạn ấy bình tĩnh rồi nói là:

- Bạn có ghen thì cũng phải bình tĩnh, ghen vừa thôi, chỉ là tặng nhau đôi giày, nếu bạn không thích thì ừ từ giờ trở đi mình không nhận quà của Thắ** nữa! Để mình gửi trả lại.

Thế nào mà vợ bạn ấy vẫn kiểu bù lu bù loa lên, bảo là lên công ty nói chuyện của mình cho mọi người biết, xong bảo việc này chưa xong đâu. Lúc sau thì Thắ** cũng gọi điện xin lỗi mình, bảo 2 vợ chồng cãi nhau vợ giận quá mất khôn. Mình nói luôn “Thắ** sau đừng nhắn tin, gọi điện hay mua quà tặng mình nữa không mọi người lại hiểu là do mình mà 2 bạn không hạnh phúc!”.

Thôi thì tâm sự để cho các bạn nữ, các chị em bình tĩnh, không phải người yêu cũ nào cũng xấu là cái thứ nhất, cái thứ 2 là đừng ghen tuông mù quáng, chỉ tổ vạch áo cho người xem lưng thôi! Mình cây ngay không sợ ch,ết đứng, xem vợ bạn ấy làm gì? Động đến nhân phẩm mình thì chúng mình sẽ gặp nhau ở Tòa".

Cô gái kể chuyện bị vợ người yêu cũ chửi "sấp mặt" vì nhận quà của tình cũ.

Dưới bình luận, cư dân mạng không đồng tình với suy nghĩ của cô gái này: "Đã là người yêu cũ rồi thì "Bạn yêu" cái gì, yêu yêu cái ý. Bảo cảm ơn bạn là xong. Thêm chữ yêu vào bảo bình thường", "Con điên thực sự, cáu", "Bạn nói đúng rồi, sau chồng bạn tặng quà cho người yêu cũ thì đừng nhảy dựng lên nhá. Thể loại bạn thì dễ gặp người như thế lắm. Lúc đó lên đây viết cho mọi người đọc để biết bạn cao thượng thế nào nhé",...

Cư dân mạng đua nhau chỉ trích cô gái này.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)