TRẺ » Đời sống trẻ

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tiết lộ 10 thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả để chụp ảnh đẹp

Chủ nhật, 22/05/2022 10:09

Dù sở hữu ngoại hình không thực sự xuất sắc, nhưng bạn cũng có thể ghi lại được những bức hình đẹp nhờ sử dụng thuần thục những mẹo đơn giản theo lời khuyên của chuyên gia.

Đừng ngại dùng tay để tạo độ bồng bềnh cho tóc

Một số chi tiết đơn giản có thể tạo nên sự khác biệt giữa một bức hình bình thường và một bức ảnh chuyên nghiệp. Luồn tay sau tóc và hất nhẹ để tạo hiệu ứng bồng bềnh hơn và cách này luôn được áp dụng ở các tay nhiếp ảnh lẫn mẫu chuyên nghiệp.

Mẹo đơn giản từ chuyên gia giúp bạn có bức ảnh đẹp như người nổi tiếng.

Chụp chuyển động

Bức ảnh bất động như bên trái sẽ mang lại cảm giác nhàm chán. Bức ảnh đẹp là chụp sự chuyển động như trong ảnh bên phải. Để có bức ảnh như vậy đơn giản bạn chỉ cần bước lên trước hoặc ra sau một bước.

Tạo lớp cho bức hình

Thay vì chỉ sử dụng một lớp hình ảnh phẳng, đơn lẻ, hãy sử dụng chiều sâu để làm lợi thế của bạn bằng cách tạo các góc và đường chéo. Hiệu ứng xa gần khi chụp đôi hay nhóm làm tấm ảnh sau đó của bạn sẽ sinh động hơn.

Sử dụng các góc để xác định hình bóng của bạn

Khi tạo dáng chụp ảnh, tốt hơn hết là bạn nên đứng ở một góc độ nhẹ thay vì ngay trước ống kính. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn làm cho dáng của mình trông mảnh mai hơn.

Chụp ảnh đôi: những thứ cần biết

3 mẹo khi chụp đôi đó là: Đứng gần nhau, tạo dáng choàng eo và tạo được hiệu ứng tam giác.

Nâng cằm của bạn lên một chút khi chụp ảnh chân dung

Để có bức ảnh chụp chính diện theo phong cách chuyên nghiệp, chuyên gia khuyên bạn nên nâng cằm lên một chút để tạo ấn tượng phong cách và thanh lịch.

Tìm và chỉnh bố cục ảnh

Tạo dáng theo góc tam giác cho cả nam và nữ sẽ giúp bạn trông thú vị và bắt mắt hơn lẫn dễ có được bức ảnh ưng ý. Ngoài ra, bố cục khi chụp như ở hình bên phải sẽ tạo hiệu ứng cho người nhìn lên đáng kể.

Sử dụng ánh sáng làm lợi thế của bạn khi chụp ảnh selfie

Đảm bảo rằng nguồn sáng trong ảnh nằm ở phía trước khuôn mặt bạn. Khi chụp ảnh selfie, nguồn sáng phải ở phía trước mặt bạn để bức ảnh trông tự nhiên, không bị tối và dễ dàng chỉnh sửa hơn, cải thiện chất lượng ảnh nếu bạn muốn sử dụng các phần mềm chỉnh sửa, retouch. Ngược lại nếu chụp ảnh với nguồn sáng phía sau, bức ảnh sẽ bị thiếu sáng, khó chỉnh sửa hơn.

Tạo một cái nhìn mạnh mẽ, ngay cả khi ngồi

Khi ngồi, bạn có thể tạo hai hình tam giác như trong hình bên phải. Như vậy bạn sẽ có vẻ ngoài mạnh mẽ dù đang ngồi. Ngồi khép nép như ảnh 1 sẽ khiến người xem có cảm giác bạn thiếu tự tin.

Vào chế độ chụp tạp chí thời trang bằng một thủ thuật đơn giản

Nếu bạn muốn trông giống như một người nổi tiếng với bức ảnh xuất hiện ngay từ tạp chí, có một mẹo đơn giản mà bạn có thể sử dụng: Mặc quần áo cùng màu phù hợp với phông nền để gợi lên cảm xúc của người chụp

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới