TRẺ » Đời sống trẻ

'Nhìn một người có tiền hay không là biết': Hầu hết người không có tiền đều có 3 thói quen nghèo này!

Thứ năm, 16/11/2023 13:49

Nghèo không có nghĩa là cuộc đời này không có cơ hội, chỉ là tạm thời chưa có cơ hội nhưng nếu nỗ lực thì tương lai chắc chắn sẽ tươi sáng. Nhưng nếu có quá nhiều thói quen xấu, bạn sẽ bị mắc kẹt trong cảnh nghèo khó suốt đời, kiếp này khó có thể làm giàu.

Muốn thay đổi vận mệnh của mình, trước tiên bạn phải sửa chữa khuyết điểm của bản thân và trở thành người được thần may mắn sủng ái. Bạn có tiền hay không thì có thể biết ngay, hầu hết những người không có tiền đều có ba thói quen này, tôi hy vọng bạn không có.

Tiêu tiền không kiềm chế

(Ảnh minh họa)

Một phương tiện truyền thông từng phỏng vấn nhiều thanh niên làm việc ở các thành phố lớn, hầu hết họ đều có mức lương hàng tháng từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng, trong mắt người ngoài họ được coi là có mức lương khá cao. Nhưng trên thực tế, kiểu người này là nhóm người bất an nhất.

Họ tiêu tiền một cách hoang phí và không kiềm chế, chưa đầy nửa tháng có thể tiêu hết tiền lương, họ đã làm việc chăm chỉ nhiều năm mà không tiết kiệm được một đồng nào, họ không giỏi giữ tiền bằng những người lương thấp nhưng biết làm việc chăm chỉ và biết tiết kiệm tiền.

Đây cũng là hiện tượng phổ biến trong đời sống thực tế, thế giới bên ngoài luôn ra sức khuyến khích con người rơi vào bẫy tiêu dùng cao, nhiều người không có khả năng phân biệt và dễ bị lừa.

Họ dùng tiền khó kiếm được để mua những thứ mình không cần, làm việc vất vả nửa đời người mà chẳng được gì và chỉ có thể nghèo mãi, điều này thật đáng buồn.

Việc tiêu tiền để nâng cao chất lượng cuộc sống là điều đương nhiên, nhưng bạn phải sống trong khả năng của mình và tiêu dùng có chừng mực.

Chỉ có kết hợp kiếm tiền và tiết kiệm tiền thì chúng ta mới thoát khỏi nghèo đói, có tiền trong tay thì chúng ta sẽ tự tin hơn trong suốt quãng đời còn lại.

Không đầu tư vào bản thân

(Ảnh minh họa)

Có người thà bỏ ra cả vài triệu đồng cho một bữa ăn còn hơn là đăng ký một khóa học nào đó để nâng cao hiểu biết và năng lực bản thân.

Sau đó, tiền của họ biến thành mỡ thừa trong cơ thể, họ không có khả năng cạnh tranh ở nơi làm việc và chỉ có thể bị bỏ lại phía sau theo làn sóng thời đại.

Ngại đầu tư vào bản thân là thói quen cố hữu của người nghèo, họ chỉ nhìn thấy hiện tại mà không phấn đấu vì lợi ích lâu dài, chỉ có thể đứng yên. Trong môi trường luôn thay đổi ngày nay, chỉ bằng cách học hỏi không ngừng, chúng ta mới có thể theo kịp tốc độ phát triển của xã hội và giữ mình ở vị trí bất khả chiến bại. Việc học cần có thời gian và tiền bạc, nhưng mỗi số tiền chúng ta đầu tư sẽ được trả lại gấp rất nhiều lần trong tương lai. Khi năng lực của bạn trở nên vượt trội, việc kiếm tiền sẽ là chuyện đương nhiên.

Không cải thiện nhận thức

(Ảnh minh họa)

Nếu muốn kiếm tiền, việc đầu tiên phải làm là nâng cao nhận thức, mở rộng tầm nhìn. Giao tiếp nhiều hơn với đồng nghiệp và không ngừng mở rộng tư duy có thể giúp chúng ta có ý chí rõ ràng hơn và nhìn rõ con đường phía trước.

Đọc thêm sách và suy nghĩ nhiều hơn, điều này có thể giúp bạn sảng khoái đầu óc và tránh việc nhìn bầu trời từ giếng và tự mãn.

Người có tầm nhìn xa hơn sẽ đứng cao hơn và nhìn xa hơn, kiến ​​thức của họ đủ để nâng họ lên đỉnh cao thành công, đây là đẳng cấp mà những người có kiến ​​thức quá thấp sẽ không bao giờ đạt tới. Nếu bạn vẫn đang sống trong nghèo đói thì có thể là do nhận thức của bạn còn quá thấp.

Hãy sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để nâng cao kiến ​​thức của bạn, thế giới sẽ rất khác, tôi tin rằng một ngày nào đó bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới