TRẺ » Đời sống trẻ

Những 9X Việt có tài năng vẽ tranh như người thật

Thứ hai, 28/04/2014 15:03

Bằng dụng cụ đơn giản như chì hay bút bi, những bạn trẻ này đã khiến nhiều người bất ngờ vì bức tranh có hồn.

  Vào ngày 15/10/2013, Lê Công Quốc Huy, sinh năm 1995, sinh viên khoa Kiến trúc Xây dựng - ĐH Duy Tân đã hoàn thiện bức tranh vẽ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

  Bức tranh như 3D khiến cho nhiều người bất ngờ về tài năng hội họa của Huy. Quốc Huy cho biết: “Khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất em rất đau buồn. Gia đình em theo cách mạng, cụ là người mà mọi người luôn tôn kính. Bằng tất cả cảm xúc, lòng kính trọng dành cho Đại tướng, sáng hôm sau em cầm bút vẽ chân dung Đại tướng như một cách đóng góp chút gì đó từ tấm lòng của em dâng lên cụ”.

  Ngô Sơn Tùng (có nickname Kẻ vô danh) hiện là sinh viên năm 4 khoa Kiến trúc và Quy hoạch, ĐH Xây dựng Hà Nội. Chàng trai này cho biết, chỉ vẽ vì niềm đam mê, không có mục đích kiếm tiền.

Bức tranh Sơn Tùng vẽ hot girl Quỳnh Anh Shyn giống hệt người thật.

  Sơn Tùng thường vẽ tất cả những người có ảnh hưởng nhất định đến niềm đam mê hội họa như gia đình, bạn bè: “Họ mang lại cho mình cảm hứng và động lực”. Đối với Sơn Tùng điều khó nhất là vẽ ánh mắt và nụ cười – những điểm tạo nên hồn của bức tranh. Nụ cười tươi tắn và ánh mắt dịu dàng của cô gái trong bức tranh này thu hút người xem.

Bùi Tôn Thành Đạt năm 1993 hiện đang sống tại Đà Nẵng sở hữu những bức tranh vẽ bằng bút bi sống động.

  Chàng họa sĩ nghiệp dư 9X này mất vài tháng để ngòi bút của mình trở nên thành thục như hiện tại. Vốn có đam mê vẽ tranh từ nhỏ và từng được học hội họa, Đạt khiến nhiều người bất ngờ về độ chân thực khi xem tranh của cậu.

  Đạt đang là chủ của thương hiệu tranh Mini Art - nơi chuyên nhận và vẽ những bức tranh bằng bút bi. Dù thương hiệu còn khá non trẻ nhưng sức hút của những bức tranh được tạo ra dưới ngòi bút bi của Đạt không hề nhỏ. Đạt cho biết, cậu mất từ 5-6 tiếng để hoàn thành một tác phẩm. Khó nhất của việc vẽ tranh bằng bút bi chính là không được sai. Nếu vẽ sai buộc phải vẽ lại từ đầu vì không thể tẩy xóa.

  Có năng khiếu và đam mê về hội hoạ, cô nàng Trang Két (tên thật là Nguyễn Thụy Thảo Trang, sinh năm 1995 tại TP.HCM) đã có những bức vẽ đôi mắt đẹp. Trang Két hiện là du học sinh tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Cô cho biết, lớp học nghệ thuật bắt buộc tại trường đã cung cấp cho cô những kiến thức vẽ căn bản như đánh bóng, pha màu.

Chỉ bằng những màu vẽ đơn giản Trang Két đã phù phép thành những bức tranh rất có hồn.

Trang vẽ những đôi mắt y như thật.

Theo tri thức trẻ