TRẺ » Đời sống trẻ

Những bữa ăn đạm bạc giúp nữ blogger tài chính 26 tuổi tiết kiệm 2 tỷ sau 3,5 năm

Thứ năm, 11/03/2021 18:29

Chủ yếu ăn rau và các món chay, hạn chế tối đa lượng thịt cùng lối sống tối giản, Jeraldine Phneah là một blogger tài chính người Trung Quốc hiện đang sống ở Singapore đã tiết kiệm được 2 tỷ sau 3,5 năm.

Mới đây, trên trang blog tài chính cá nhân mà Jeraldine Phneah thành lập từ năm 2015, cô nàng 26 tuổi này đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ những danh sách chi tiêu mẫu, những mẹo quản lý tài chính riêng để tiết kiệm tiền, cũng như cách mua sắm đồ dùng cá nhân chỉ với dưới 50 USD.

Một trong những bí quyết tiết kiệm tiền đầu tiên của blogger tài chính này là duy trì lối sống tối giản. Các hoá đơn điện, nước, đổ rác luôn ở dưới mức 50 USD/tháng, trong khi một người Singapore trung bình chi cho những khoản này ở mức 130 USD/tháng với căn hộ 4 phòng.

Jeraldine không dùng tivi và chỉ sử dụng điều hoà vài tháng một lần. Cô nàng cũng không mua sắm những thứ như quần áo, phụ kiện hay bất cứ món hàng nào, thậm chí là vào dịp Tết. Đám cưới và tuần trăng mật của Jeraldine cũng vô cùng đơn giản. Cô mua hoa cưới ở chợ, đặt váy cưới từ một thương hiệu bình dân và đi nghỉ tuần trăng mật ở Việt Nam.

Jeraldine chỉ ăn khoai lang và dứa cho bữa trưa của mình. Theo Jeraldine thì khoai lang vừa tiết kiệm, vừa bổ dưỡng lại dễ dàng chuẩn bị.

Hầu như tất cả các bữa ăn Jeraldine đều mua đồ về nhà tự nấu. Cô chủ yếu ăn rau và các món chay, hạn chế tối đa lượng thịt. Mỗi tuần, nữ blogger sẽ ăn chay 4-5 bữa.

Trên trang instagram cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ về các bữa ăn đạm bạc của mình. 'Nấu ăn là sở thích của tôi. Đây là bữa tối tiêu chuẩn của tôi những ngày này. Tôi ăn món này khoảng 3 lần một tuần - Soba và bánh bao. Tốt cho sức khỏe và cũng giữ cho cơ thể no lâu hơn. Các món ăn này cũng chứa nhiều mangan, chất xơ, protein vitamin', Jeraldine từng viết.

Thay vì ăn đồ ăn đắt tiền gần nơi làm việc, Jeraldine sẽ làm việc ở nhà từ sáng đến chiều, tự nấu bữa trưa và sau đó mới đi làm.

Salad cũng là món ăn yêu thích của Jeraldine. Mỗi tuần cô sẽ đi mua nguyên liệu làm món ăn này 1 lần. Cô cũng từng đưa ra lời khuyên cho một cửa hàng thực phẩm nên thay thế bao bì nhựa bằng túi giấy và đã được áp dụng.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới