TRẺ » Đời sống trẻ

Những câu triết lý khiến người ta cảm thấy bình tĩnh, sâu lắng, ấm áp và chữa lành

Chủ nhật, 08/05/2022 09:09

Những câu nói hay về triết lý sống sẽ làm thay đổi cuộc đời của chúng ta theo hướng tích cực nhất. Những câu nói hay về triết lý sống sẽ giúp cho chúng ta sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, dạy cho chúng ta cách đối nhân xử thế, cách vượt qua khó khăn, bế tắc của cuộc sống.

- Sự lười biếng của bản thân như một cái rễ cây. Chúng nhanh chóng phát triển và ghìm chặt bạn tại một chỗ.

- Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

- Cuộc sống của bạn chỉ thật sự ý nghĩa và trọn vẹn khi bạn biết giữ gìn và nuôi dưỡng ước mơ, biết ghi nhận, biết tin vào những lời hứa.

- Con người chúng ta không thể nào quyết định nơi chúng ta sinh ra nhưng ta có quyền chọn cách ta sống cho dù hoàn cảnh có khó khăn thế nào thì ta vẫn có thể tạo ra được niềm vui hạnh phúc từ hoàn cảnh ấy.

- Những người không biết mình đang đi trong bóng tối sẽ không bao giờ tìm thấy ánh sáng.

- Đừng buồn vì người khác chỉ nghĩ đến bạn khi gặp nạn, hãy tự hào vì khi cuộc sống của họ toàn bóng tối thì bạn là ngọn nến duy nhất chiếu sáng họ.

- Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo nhưng nó là kết quả của những gì bạn tạo ra. Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để con đó đánh cắp hạnh phúc của bạn.

- Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là ở lý trí.

- Hôn nhân là cuộc chiến tranh duy nhất mà bạn ngủ với kẻ thù.

- Hạnh phúc là khi mang lại hạnh phúc cho người khác. Đừng ích kỷ, mà hãy quan tâm tới người khác, bạn cũng sẽ nhận được sự quan tâm từ họ.

- Mỗi người đều có 24 giờ, còn 24 giờ ấy có giá trị bao nhiêu là do mỗi người tự định lấy.

- Bạn không thể điều khiển hướng gió, chỉ có thể điều khiển cánh buồm. Bạn không cần phải thấy hết các bậc thang mà chỉ cần đi bước đầu tiên với một niềm tin.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới