TRẺ » Đời sống trẻ

Những chiếc mặt nạ đáng sợ nhất trên màn ảnh

Thứ năm, 31/10/2013 13:46

Hình ảnh một tên sát nhân hàng loạt đeo mặt nạ hay những kẻ tâm thần khoác lên mình trang phục và những chiếc mặt nạ quái dị để gieo rắc tội ác chắc hẳn rất quen thuộc với những khán giả yêu thích thể loại phim kinh dị.

Dưới đây là những chiếc mặt nạ đáng sợ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh:

Ghostface (Scream - 1996)

Lấy cảm hứng từ bức tranh nổi tiếng The Scream của Munch, chiếc mặt nạ có hình dáng như gương mặt bị tan chảy thực sự là nỗi ám ảnh của khán giả xem phim. Sau khi Scream được phát hành, mặt nạ Ghostface  lập tức có mặt trong các cửa hàng bán đồ Halloween.

Leatherface (The Texas Chainsaw Massacre - 1974)

Một tên điên cầm cưa máy giết người đã quá đủ để gieo rắc sợ hãi. Vậy bạn nghĩ sao về một tên điên như vậy nhưng có thêm một chiếc mặt nạ làm bằng da thịt của nạn nhân? Leatherface được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về tên giết người hàng loạt Ed Gein, kẻ làm mặt nạ da người từ chính nạn nhân của mình.

Smiley (Smiley - 2012)

 

 Khuôn mặt cười luôn biểu hiện cho niềm vui nhưng với một mặt cười từ các vết sẹo và mũi khâu thì bạn sẽ không bao giờ muốn đối mặt với nó.

Jason (Friday the 13th - 1980)

 

 Sê-ri phim kinh dị “Friday the 13th” gây ấn tượng mạnh với hình ảnh nhân vật Jason đeo mặt nạ khúc côn cầu truy sát những nhóm người vào rừng cắm trại. Nhắc đến bộ phim là khán giả nghĩ ngay tới tên sát nhân với mặt nạ khúc côn cầu.

Jigsaw (Saw - 2004)

 

 Chiếc mặt nạ đáng sợ với tạo hình mặt lợn cùng mái tóc đen dài và dịch nhầy chảy ra từ mắt và mũi thực sự trở thành nỗi ám ảnh với những khán giả “yếu bóng vía”.

Scarecrow (Batman Begins - 2005)

 

 Một túi vải bố với những đường khâu xấu xí, chằng chịt cũng có thể trở thành một chiếc mặt nạ đáng sợ và gieo rắc nỗi kinh hoàng mỗi khi trông thấy.

Frank (Donnie Darko - 2001)

 

 Tạo hình hóa trang trông giống những chú thỏ luôn rất dễ thương và đáng yêu nhưng nó sẽ ngay lập tức trở nên đáng sợ với một chiếc mặt nạ xương xẩu cùng nụ cười gian manh.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới