TRẺ » Đời sống trẻ

Những chuyện giờ mới được bật mí về màn bê lễ ăn hỏi đậm chất Việt Nam trong đám cưới ở tận trời Phi

Thứ ba, 01/09/2020 16:22

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về lễ ăn hỏi và đám cưới của một cặp đôi ở Angola (châu Phi). Điều đặc biệt là đám cưới này do một chàng trai người Việt Nam cùng anh em đồng hương tổ chức.

Theo tìm hiểu, loạt ảnh về đám cưới đặc biệt này được đăng tải trên trang cá nhân của Phạm Quang Linh, công dân người Việt đang sinh sống và làm việc tại Angola, châu Phi.

Quang Linh cho biết, đám cưới do anh và các đồng hương người Việt tổ chức cho người bạn có tên Lindo (24 tuổi) cùng cô vợ Cilia (18 tuổi). Lindo vốn là người làm cùng và người quay các clip cho Quang Linh ở Angola. Cặp đôi Lindo - Cilia yêu nhau được 2 năm nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc tổ chức đám cưới tươm tất gặp nhiều khó khăn.

Đám cưới này diễn ra với những nghi lễ đặc biệt, có sự giao thoa văn hóa Việt Nam và bản địa, tạo nên sức hút không hề nhỏ.

Cũng theo Quang Linh, 2 tháng trước khi Lindo có ý định làm đám cưới, anh nảy ra ý tưởng đưa phong tục bê lễ của Việt Nam vào đám cưới ở châu Phi.

"Mình muốn đem nhiều nét văn hóa của Việt Nam đến gần hơn với người dân bản địa. May mắn là hai bên gia đình cô dâu - chú rể cũng hào hứng. Mọi chi phí tổ chức đám cưới là do mình bỏ tiền túi. Mình cũng nhờ thêm anh em người Việt bên này giúp đỡ. Đám cưới khiến người dân ở đây bất ngờ, tò mò và đến xem rất đông. Mình rất vui vì điều đó", Quang Linh chia sẻ.

Đám hỏi được tổ chức tại nhà cô dâu còn đám cưới diễn ra ở nhà chú rể. Trang phục của hai nhân vật chính và dàn bê lễ đều là đồ tự may. Các mâm lễ được chuẩn bị đầy đủ với bia, nước ngọt, hoa quả, bánh kẹo...

Ảnh cưới của cả 2 cũng rất "cây nhà lá vườn" khi được tự chụp.

Ở một số vùng nghèo khó ở châu Phi, việc có một đám cưới tươm tất vốn là điều khó khăn. Chính vì thế, sự xuất hiện đám cưới với đầy đủ rạp cưới, loa đài và đội bê lễ như thế này là điều vô cùng hiếm có.

Cổng chào bằng lá dừa - hình ảnh quen thuộc của một đám cưới Việt Nam cũng xuất hiện tại châu Phi.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới