TRẺ » Đời sống trẻ

Những giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời, bạn đã chọn đúng chưa?

Chủ nhật, 04/09/2022 13:30

Cuộc sống thực sự rất ngắn, nếu nhìn vào thang thời gian, rất ít người không thể đạt được 100 năm tuổi thọ và hầu hết mọi người chỉ có vài thập kỷ. Trong vài thập kỷ qua, chủ đề và nội dung mà hầu hết mọi người trải nghiệm đều tương tự nhau.

Cái gọi là cuộc sống tốt đẹp thực ra là sự lựa chọn có tốt hay không, bước đi có tốt hay không và trong lòng bạn cảm thấy thế nào. Tóm tắt ngắn gọn các giai đoạn quan trọng của cuộc đời, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Giáo dục

Giáo dục có ba phần, một phần là giáo dục gia đình, một phần là giáo dục nhà trường, và phần cuối cùng là giáo dục xã hội. Điều quan trọng nhất là giáo dục gia đình và “giáo dục tại nhà” là cấp độ kiến ​​thức quan trọng hàng đầu. Giáo dục nhà trường là một sự lựa chọn, dù là giáo dục công lập hay giáo dục tư thục thì ngoài những kiến ​​thức cơ bản nhất, thực chất là để trẻ học cách hòa nhập với xã hội và sống trong các nhóm người khác nhau. Phần cuối cùng của giáo dục xã hội phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn môi trường xung quanh mình và cách bạn học hỏi từ những người đó.

Đại học

Tại sao phải tách đại học khỏi giáo dục? Bởi vì đại học là vô cùng quan trọng đối với sự trưởng thành của một người. Trường tiểu học và trung học là một loại hình giáo dục "truyền dạy" hoặc "hệ thống đa số", trong khi đại học là khoảng thời gian mà một người thực sự hình thành tư duy của riêng mình. Những thói quen học tập và thói quen giá trị mà bạn hình thành trong thời gian học đại học về cơ bản sẽ đi cùng bạn trong suốt cuộc đời. Trường đại học không thể đảm bảo bạn sẽ đi đâu, nhưng trường đại học sẽ đảm bảo bạn sẽ ở lại cấp độ nào đó. Một trường đại học tốt, những kiến thức, trải nghiệm sẽ hỗ trợ bạn trong suốt cuộc đời. Đây là vai trò cốt lõi của trường đại học.

Làm việc

Công việc là cơ sở tồn tại của một người và là cơ sở để xã hội đo lường giá trị của một người. Tuy nhiên, công việc của hầu hết mọi người thực sự chỉ là để tồn tại và việc vươn lên trong sự nghiệp thực sự rất khó khăn.

Hôn nhân

Nhiều người không kết hôn bây giờ và những người đã kết hôn ngày càng thận trọng hơn. Thật vậy, một cuộc hôn nhân tốt khiến bạn trở nên tích cực và hạnh phúc hơn, trong khi một cuộc hôn nhân tồi tệ lại tạo ra những thảm họa mới. Vì vậy, việc lựa chọn nửa kia là điều vô cùng quan trọng, đồng thời cũng là kiến ​​thức để có thể quản lý tốt cuộc hôn nhân. Bước đầu tiên trong hôn nhân thực ra là phải lựa chọn, trước khi kết hôn, hãy để mắt đến việc chọn một người đủ tốt, xứng đôi với mình và có cùng mục tiêu theo đuổi mình thì sẽ giảm được xung đột giữa hai bên. Hôn nhân rất hạnh phúc, đừng từ chối hôn nhân vì sợ hãi, hãy cố gắng nhiều hơn nữa và trách nhiệm hơn, mỗi ngày sẽ có ý nghĩa hơn.

Trẻ nhỏ

Kết hôn, bạn có muốn có con? Bạn muốn bao nhiêu đứa trẻ? Giáo dục con cái như thế nào? Đây là vấn đề. Trẻ em mang lại những điều gì? Thực tế, chúng tôi gọi những đứa trẻ là “sản phẩm của tình yêu thương”. Giá trị lớn nhất của một đứa trẻ là nó có thể khiến bạn cảm thấy yêu đời, cảm thấy niềm vui khi được nuôi nấng cuộc sống, cảm nhận được cuộc sống đa dạng của đứa trẻ, cảm giác được phụ thuộc vào khi bạn già đi và cảm nhận được sự ấm áp của gia đình.

Cha mẹ

Lúc này, bạn sẽ bước vào tuổi trung niên và cha mẹ bạn sẽ già yếu. Khi cha mẹ bạn già yếu, bệnh tật, nghỉ hưu và tất cả những thứ về sau này thực sự đòi hỏi bạn phải lo lắng về nó.

Khi bạn già đi, khi ốm đau, bạn cần chăm sóc bạn, bạn cần phải trả tiền. Bạn cũng nên chuẩn bị sớm tiền lương hưu để cuộc sống của mình không bị phụ thuộc. Đây là những vấn đề lớn, đừng nghĩ chúng ta còn trẻ.

Ý nghĩa

Có thể thấy những điều trên đều là những điều quan trọng cần lựa chọn trong cuộc đời, nếu không nắm bắt đúng thì sẽ có rất nhiều rắc rối phía sau. Tuy nhiên, câu hỏi cuối cùng là "quan điểm của cuộc sống là gì"? Của cải, địa vị, quyền lực, tình yêu, v.v.? Trên thực tế, mỗi người đều có câu trả lời cho riêng mình.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới