TRẺ » Đời sống trẻ

Những kiểu bạn bè mà bạn nhất định nên có trong đời, dù hoạn nạn, khổ đau nhất, họ cũng sẽ không bỏ rơi bạn

Thứ năm, 31/03/2022 09:54

Tình bạn luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, không vụ lợi, không cầu toàn, có thể đôi khi sẽ cãi vã hoặc xảy ra những rạn nứt, nhưng chắc chắn một điều không ai có thể sống thiếu tình bạn. Thế nhưng, không phải bạn nào cũng tốt! Dưới đây là những kiểu bạn nhất định nên có trong đời.

1. Một người bạn thân thiết

Đôi khi, một người bạn thân thiết là điều duy nhất bạn cần để có thể cân bằng cuộc sống của mình. Ai cũng cần một người bạn không bao giờ phán xét con người bạn, những người luôn bên cạnh và ủng hộ bạn dù cho có chuyện gì xảy ra.

Đây là những người bạn luôn “hứng chịu” những gì điên rồ nhất của bạn và biết tất cả những bí mật sâu kín nhất của bạn, nhưng không có điều gì có thể làm thay đổi tình thương họ dành cho bạn.

2. Một người bạn cố vấn

Tất cả chúng ta đều cần một người bạn có thể truyền cảm hứng cho mình để trở thành người tốt hơn mà không làm cho chúng ta cảm thấy kém cỏi. Hơn nữa, ở cạnh một người như vậy sẽ thúc đẩy chúng ta ngày một hoàn thiện bản thân.

3. Một người có tính cách trái ngược

Thay vì lúc nào cũng quanh quẩn bên những người giống bạn, hãy cố gắng vượt qua giới hạn chính mình và thử kết bạn với những người có quan điểm đối lập với bạn. Họ sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt để nhận ra những cách nhìn khác về thế giới xung quanh và bạn sẽ học được cách chấp nhận những người không nhìn thế giới theo cách nhìn của bạn.

4. Người có chung tâm hồn ăn uống

Nếu thực sự không có kiểu tình bạn này, thì bạn thiệt thòi lớn rồi. Còn gì tuyệt vời hơn khi có một lũ bạn thân thỉnh thoảng rủ rê mình đi đánh chén những món ăn mới, liên tục cập nhật cho chúng ta các đợt giảm giá khuyến mãi hay sự kiện khai trương các quán ăn, để rồi phải cùng nhau… giảm cân.

5. Một đồng nghiệp thân thiết

Bạn có biết rằng với một công việc toàn thời gian, bạn sẽ dành ít nhất 50% thời gian của bản thân ngoại trừ thời gian ngủ hàng ngày tại nơi làm việc? Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi có thể phàn nàn về công việc với họ thay vì hàng ngày phải ngồi ăn trưa một mình.

Một người bạn thân thiết nơi công sở không nhất thiết phải là bạn thân của bạn ngoài đời. Họ chỉ cần là một ai đó mà bạn có thể hòa hợp cùng ở một mức độ nào đó, và nếu hai bạn có nhiều điểm tương đồng, bạn có thể bắt đầu đi chơi với họ ngoài giờ làm bất cứ lúc nào.

6. Một người bạn đến từ nền văn hóa khác

Nếu mọi người ai cũng có một người bạn đến từ một nền văn hóa khác thì có lẽ thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Tình bạn xuyên biên giới cho phép bạn khám phá những phong tục tập quán, những giá trị và những truyền thống mới bên ngoài nền văn hóa của bạn. Đôi khi, bạn còn có thể tìm ra những cách mới để giải quyết vấn đề.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới