TRẺ » Đời sống trẻ

Những phát hiện mới khó tin về tình yêu

Thứ năm, 12/02/2015 11:24

(Ngoisao.vn) - Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh được rất nhiều điều bất ngờ, thú vị và kỳ lạ về tình yêu.

Tình yêu gây phản ứng giống Cocaine trong não

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tác động của tình yêu với con người cũng tương tự như phản ứng khi hít một lượng nhỏ Cocaine.

Khi con người đang yêu, não bộ sẽ giải phóng norepinephrine, dopamine, adrenaline và oxytocin. Kết quả chính của việc này là tạo ra cảm giác tràn ngập hưng phấn và hạnh phúc.

Tình yêu là một loại thuốc giảm đau

Tình yêu là một trong những loại thuốc giảm đau kỳ lạ nhất trên thế giới. Các cặp đôi khi ôm nhau sẽ khiến cơ thể gia tăng lượng oxytocin. Điều này giúp bản thân giảm bớt đau đớn thậm chí có thể loại bỏ hoàn toàn những cơn nhức đầu trong 4 giờ.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng khi các cặp tình nhân nắm tay nhau, mức độ đau và căng thẳng được giảm đi một lượng đáng kể.

Các cặp tình nhân có thông tin liên lạc vô hình

Nghiên cứu tại Đại học California chỉ ra rằng các cặp tình nhân có một thông tin liên lạc vô hình thể hiện qua đôi mắt của họ.

Thí nghiệm đã để một số cặp tình nhân nhìn nhau không rời trong 3 phút. Các nhà khoa học nghiên cứu nhịp tim của họ và nó có sự đồng bộ đáng ngạc nhiên.

Hội chứng trái tim tan vỡ (BHS) là thật

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi đánh mất tình yêu, con người sẽ mắc phải ‘Hội chứng trái tim tan vỡ’.

Hầu hết mọi người phục hồi hội chứng này khá nhanh nhưng vẫn có trường hợp trải qua đau khổ cùng cực thậm chí dẫn đến tử vong. Triệu chứng của BHS có thể bị nhầm lẫn với các cơn đau tim và nó sẽ ảnh hưởng đến bất kỳ ai kể cả những người khỏe mạnh.

Có một bệnh ngăn chặn tình yêu lãng mạn

Mayo Clinic là một căn bệnh hiếm gặp khiến cho người mắc không có khả năng trải nghiệm đầy đủ những cảm giác của tình yêu lãng mạn.

Mayo Clinic chưa có cách chữa triệt để và nhiều người đã phải dùng các loại thuốc để hạn chế căn bệnh này. Tuy nhiên, phương pháp này được cho là không đúng đắn bởi sử dụng dược phẩm để trải nghiệm tình yêu là phản đề của quá trình lãng mạn.

Não thúc đẩy sự thủy chung trong tình yêu

Theo các nghiên cứu mới nhất, khi mối quan hệ giữa các cặp đôi đã chuyển sang giai đoạn thân mật, não bộ sẽ sản xuất ra Oxytocin. Đây là chất giúp hạn chế ngoại tình ở nam giới. Cụ thể hơn, Oxytocin khiến đàn ông chung thủy hơn với người yêu của mình. Tuy nhiên, chất này không hoàn toàn ngăn chặn việc ngoại tình.

Tình yêu có thể gây ra hành vi kỳ lạ

Mặc dù tình yêu đối với mỗi người là rất tuyệt vời nhưng nó cũng góp phần tăng độ Cortisol, gây căng thẳng cho cơ thể và giảm chất serotonin, giúp tạo cảm giác hài lòng.

Sự kết hợp của những điều này có thể gây ra các triệu chứng giống hệt như rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Điều này khiến con người có những hành vi kỳ lạ trong cuộc sống.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới