TRẺ » Đời sống trẻ

Những sự thật phũ phàng về cuộc sống, chỉ khi chấp nhận bạn mới cảm thấy 'dễ thở' hơn

Chủ nhật, 20/05/2018 08:32

Không có sự bình đẳng tuyệt đối, không thể hoàn hảo trong mắt tất cả mọi người... và nhiều sự thật phũ phàng về cuộc sống khác mà bạn phải chấp nhận. Thay vì kêu than, bạn nên tìm cách nỗ lực giành lấy thứ mình xứng đáng được hưởng.

Một trong những sự thực phũ phàng về cuộc sống là chẳng ai muốn yêu một người không biết chân trọng chính mình. Bạn có thể sẽ chết già nếu chỉ ngồi một chỗ rồi ước hoàng tử đẹp trai tìm đến cầu hôn. Tuy nhiên, nếu biết yêu và trân trọng bản thân thì dù hoàng tử không đến bạn vẫn có thể sống tốt.

Thực tế là hầu hết kí ức của chúng ta đều sai. Ví dụ, chúng ta có thể nhớ rất nhiều sự kiện trong đời nhưng không thể nhớ cụ thể nó diễn ra như thế nào hay kết quả ra sao. Theo thời gian, kí ức phai nhạt dần và sẽ có rất nhiều sự kiện, sự lặp lại nên ta không thể ghi nhớ tất cả.

Bạn có nhiều thời gian hơn mình tưởng tượng, quan trọng là đang dành sự ưu tiên cho điều gì mà thôi. Nếu bạn không tập thể thao và hay ăn vặt thì sức khỏe không phải là điều bạn ưu tiên. Nếu bạn không giúp vợ việc nhà, hôn nhân không phải điều bạn coi trọng.

Nên nhớ rằng thế giới này không nợ bạn điều gì. Ngay cả khi bạn thông minh, có học thức thì không có nghĩa mội cơ hội sẽ mở rộng trước mắt. Thay vì than thân trách phận, bạn nên đấu tranh, cố gắng đấu tranh để có được vị trí mình xứng đáng được hưởng.

Cuộc sống vốn đã không công bằng: Người sinh ra ở vùng nghèo khó sớm phải vất vả mưu sinh. Nhưng cũng có người vừa sinh ra đã được thừa hưởng tài sản lớn. Do đó, thay vì kêu than chúng ta nên chấp nhận sự thật phũ phàng này và tìm cách thay đổi thực tại.

Người có khả năng làm hại bạn nhất là chính bạn. Các thói quen xấu, lái ẩu khi tham gia giao thông... tất cả đẩy bạn vào tình huống nguy hiểm.

Chỉ cần bạn không đòi hỏi và mong đợi quá nhiều thì cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ dễ thở hơn.

Thường thì con người hay quan niệm ở độ tuổi này nên làm việc này, còn ở tuổi khác nên làm công việc khác. Thế nhưng, sẽ không bao giờ có cái gọi là "đúng lúc" để kết hôn, sinh con, thay đổi công việc hay đi du lịch. Nếu muốn, hãy thực hiện luôn đừng bao giờ chờ đợi cái gọi là "đúng thời điểm".

Không ai thực sự quá bận, chỉ là họ không quan tâm tới bạn. Chồng bạn quá bận để trả lời tin nhắn của vợ? Nhà tuyển dụng không có thời gian để gọi lại cho bạn sau buổi phỏng vấn? Thực tế là họ không muốn nói chuyện với bạn.

Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Vì dù bạn có xinh, hào phóng và tốt thế nào, vẫn có người nói xấu.

A.N (Theo Nld.com.vn)