TRẺ » Đời sống trẻ

Những thủ khoa xinh xắn như hot girl

Thứ tư, 23/10/2013 11:23

Nhiều thủ khoa không chỉ có thành tích học tập đáng nể mà còn sở hữu ngoại hình xinh xắn, được dân mạng hâm mộ.

Hoàng Hòa Bình – Thủ khoa đầu ra Đại học Văn Hóa

Hoàng Hòa Bình là cái tên được khá nhiều cư dân mạng chú ý trong thời gian gần đây. Cô bạn này chính là thủ khoa đầu ra của ĐH Văn Hóa năm nay với tổng điểm 8,28. Hòa Bình cũng là một 123 thủ khoa được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội tuyên dương vào tháng 8 vừa qua.

Hoàng Hòa Bình sinh năm 1991 và vừa tốt nghiệp chuyên ngành Văn hóa học của Đại học Văn Hóa. Cô bạn này không chỉ học giỏi mà còn sở hữu ngoại hình cực kì xinh xắn, đáng yêu với gương mặt sáng và nụ cười tươi rói.

Hoàng Hòa Bình (giữa, ảnh: Tri Thức)

Ở trường, Hòa Bình là một sinh viên năng động và đa tài. Cô bạn vừa là một lớp trưởng gương mẫu vừa rất năng nổ tham gia vào các hoạt của đoàn trường cũng như các hoạt động xã hội bên ngoài. Cô bạn có cái tên rất “con trai” cũng là một cây văn nghệ của trường, từng theo đoàn của trường đi diễn ở nhiều nơi.

Trong lễ tuyên dương thủ khoa do thành phố Hà Nội tổ chức vào tháng 8 vừa, gương mặt xinh xắn củaHòa Bình đã lọt vào ống kính của nhiều phóng viên và nhanh chóng gây sốt trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Ngoại hình sáng cùng sự đa tài, năng động của Hòa Bình đã khiến nhiều dân mạng khâm phục. Hiện tại, tuy vừa tốt nghiệp song Hòa Bình tiếp tục học lên cao học và mong muốn sẽ được làm việc tại cơ quan nhà nước.

Vũ Ngọc Kim Chi – Thủ khoa nghị lực của Viện đại Mở Hà Nội

Vũ Ngọc Kim Chi cũng giống như Hoàng Hòa Bình là một thủ khoa đầu ra được nhiều người biết đến trong thời gian gần đây. Cô bạn này sinh năm 1991 và vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý nhà hàng – khách sạn của Viện Đại học Mở Hà Nội với tổng điểm 8,47. Kim Chi cũng là một trong 123 thủ khoa đầu ra được thành phố Hà Nội tuyên dương trong tháng 8 vừa qua.

Vũ Ngọc Kim Chi (Ảnh: Tri Thức)

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, bầu bĩnh cùng nụ cười tỏa nắng ít ai biết rằng Kim Chi đã bị mắc 2 căn bệnh là loạn thị và tim bẩm sinh. Vượt lên bệnh tật hiểm nghèo, Kim Chi đã nỗ lực hết mình để đạt những thành tích cao trong học tập. Trước khi trở thành sinh viên Viện đại học Mở, Kim Chi đã có 12 năm học phổ thông đạt kết quả xuất sắc.

4 năm học Đại học, Kim Chi liên tục đạt thành tích cao với xếp loại sinh viên giỏi, xuất sắc. Ra trường với tấm bằng giỏi và tổng điểm đạt 8,47. Kim Chi trở thành một trong những tấm gương sáng cho nhiều sinh viên và cộng đồng mạng noi theo khi vừa xinh đẹp, học giỏi lại có nghị lực vượt lên chính mình.

Đinh Thị Lệ Thu – Thủ khoa khối C 2013

Đinh Thị Lệ Thu đến từ THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương là thủ khoa khối C của cả nước trong kì thi Đại học năm 2013 với tổng điểm 27,5. Lệ Thu từng là học sinh chuyên Địa của trường chuyên Hải Dương.

Đinh Thị Lệ Thu (Ảnh: Tri Thức)

Trong kì thi Đại học năm 2013, cô bạn này chọn ĐH Sư phạm Hà Nội để dự thi và đạt vị trí thủ khoa đầu vào của trường cũng như khối C cả nước. Đây cũng là một trong những điểm số khối C cao nhất trong các kì thi tuyển sinh Đại học từ trước đến nay. Với vốn kiến thức đã tích cóp được từ thời cấp 3 cũng như bằng điểm đầu vào cao nên Lệ Thu đã được chọn vào lớp chất lượng cao của Khoa Địa Lý trường Sư phạm.

Không chỉ học giỏi, đa tài, Lệ Thu còn gây ấn tượng với người đối diện bởi ngoại hình xinh xắn, trong sáng và giản dị. Gương mặt bầu bĩnh cũng nhưng nét xinh đẹp đậm chất Việt Nam, Lê Thu nhanh chóng được nhiều cư dân mạng thán phục và ngưỡng mộ.

Bùi Khánh Linh – Thủ khoa khối C Học viện Cảnh Sát

Bùi Khánh Linh đến từ THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ và là thủ khoa khối C của Học viện Cảnh sát nhân dân với số điểm 26.5. Cô bạn này hiện đang là học viên chuyên ngành Điều tra chất lượng cao khóa D39 của trường.

Bùi Khánh Linh (giữa) cùng bạn bè (Ảnh: Tri Thức)

Lựa chọn cảnh sát làm mục tiêu phấn đấu ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Khánh Linh đã nỗ lực học tập và ôn luyện để dành kết quả cao trong kì thi Đại học 2013. Với sở trường là khối D nhưng duyên số đã đưa Khánh Linh đến với khối C được đánh giá là khó nhằn. Tuy thế, cô bạn này vẫn ôn luyện và dành được kết quả đầy ngưỡng mộ.

Học giỏi, đa năng là thế, Khánh Linh còn khiến nhiều người chú ý bởi ngoại hình xinh xắn, duyên dáng và rất dễ mến. Trông Khánh Linh khoác trên người bộ cảnh phục, nhiều không khỏi trầm trồ và hết lời khen ngợi

Đặng Thị Thủy – Nữ thủ khoa kép của Học viện Cảnh sát

Đặng Thị Thủy là một trong những nữ thu khoa xinh đẹp và nổi tiếng nhất của Học viện Cảnh sát từ trước đến nay. Cô bạn này vừa là thủ khoa đầu vào trong kì thi tuyển sinh Đại học năm 2008 với số điểm 25 điểm khối C vừa là thủ khoa đầu ra năm 2013 với tổng điểm 8,64.

Đặng Thị Thủy (Ảnh: Tri Thức)

Đặng Thị Thủy sinh năm 1990 và từng là học sinh ban C của THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Trong suốt những năm học phổ thông, Thủy luôn là một nữ sinh gương mẫu và có thành tích học tập xuất sắc. Cô bạn này cũng được kết nạp Đảng ngay từ lớp 12.

Đến khi trở thành sinh viên chuyên ngành điều tra kinh tế của Học viện Cảnh sát, Đặng Thị Thủy vẫn duy trì được thành tích học tập tốt với điểm tổng kết luôn đứng đầu toàn trường. Ngoài ra cô bạn này còn hăng hái tham gia các hoạt đồng văn nghệ, Đoàn hội tại trường. Sau khi trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện năm 2013, Đặng Thị Thủy hiện đã trở về công tác tại quê hương Yên Thành, Nghệ An.

Theo Baodatviet.vn