TRẺ » Đời sống trẻ

Nở rộ dịch vụ siêu độc lạ mùa Valentine 2015

Thứ sáu, 13/02/2015 10:17

Dịch vụ chăm sóc người yêu cả tuần, cho thuê “gấu”, cắt khóa tình yêu hay tặng quà… là những dịch vụ độc lạ mùa Valentine 2015.

Dịch vụ chăm sóc người yêu cả tuần

Dịch vụ chăm sóc người yêu cả tuần.

Không kém phần cầu kỳ, đắt đỏ, trên thị trường xuất hiện hình thức "chăm sóc người yêu" cả tuần khiến không ít người tò mò. Theo đó, trong tuần lễ sát ngày Valentine, mỗi ngày sẽ là một vài hoạt động như tặng hoa bất ngờ, hò hẹn trong không gian được chuẩn bị trước hay những bức thiệp, hình ảnh lãng mạn cho người yêu. Khách hàng cần chi 2-4 triệu đồng để lựa chọn các món quà và hình thức “chăm sóc” cho nửa kia của mình.

Dịch vụ cho thuê “gấu” ngày Valentine

Bùng nổ dịch vụ cho thuê “gấu” ngày Valentine Một trong những dịch vụ kỳ quặc, thật giả lẫn lộn bùng nổ trong nhiều năm gần đây phải kể đến thuê người yêu ngày Valentine. Dịch vụ lạ đời này nhắm tới đối tượng khách hàng FA (cô đơn, chưa có người yêu) hoặc những bạn trẻ muốn có người yêu đi chơi, hoặc “lên mặt” với bè bạn. Trên các trang mạng online, facebook… các nhóm, câu lạc bộ, công ty chuyên cung cấp người yêu tạm thời mọc lên như “nấm sau mưa".

Để thuê “gấu”, các thao tác khá đơn giản, khách hàng chỉ cần cung cấp vài thông tin cá nhân (tuổi, trình độ) để chọn được “gói chuẩn”. Với thời gian, yêu cầu của khách hàng, các gói như bè bạn, lãng mạn, hẹn hò, ăn tối cùng bạn bè, gia đình… sẽ có giá dao động từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng. Riêng gói siêu lãng mạn hoặc giả vờ yêu “hét” giá 6 – 7 triệu đồng cho một buổi hẹn hò ngày lễ tình nhân.

Xét cho cùng, dù đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ giới trẻ Việt, nhưng dịch vụ cho thuê người yêu giả vẫn tiềm ẩn những rủi ro cho cả khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Do đó, việc chọn lựa dịch vụ này phụ thuộc khá nhiều vào quan điểm, nhận thức và các yếu tố khác mà người trong cuộc cần cân nhắc kỹ.

Dịch vụ chuyển quà Valentine

Dịch vụ chuyển quà tặng Valentine Với những khách hàng muốn bày tỏ tình cảm nhưng ngại ngần muốn tặng quà giấu mặt, hoặc vì điều kiện khoảng cách xa xôi không thể gặp gỡ, thì dịch vụ chuyển quà Valentine được xem là “cứu cánh”. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các công ty quà tặng hoặc cá nhân kinh doanh thời vụ tung ra dịch vụ này vào ngày lễ tình nhân. Chỉ cần đưa ra yêu cầu, địa điểm, thời gian và cách thức liên hệ với một nửa còn lại, nhiều người có thể dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình nhờ dịch vụ này.

Dịch vụ chuyển quà Valentine.

Dịch vụ “thần tình yêu” chuyển quà có mức giá 60.000 – 100.000 đồng/lần chuyển quà và tặng quà trong vòng 10 – 15 phút, tùy vào độ xa gần và yêu cầu của người tặng quà. Ngoài ra, thời gian chuyển quà vào buổi tối sẽ đắt hơn mức giá này từ 50.000 đến 100.000 đồng. Ngoài ra, người sử dụng dịch vụ sẽ gánh thêm chi phí đường đi của các “vị thần tình yêu”. Ngoài mức giá cơ bản, nếu phạm vi chuyển quà trên 7 – 10km, phụ phí sẽ từ 20.000 – 50.000 đồng. Đặc biệt, riêng ngày 14/2, phí chuyển quà Valentine sẽ dao động từ 300.000 – 400.000 đồng/lần.

Ngoài cách trao quà tặng thông thường, một số cơ cở kinh doanh dịch vụ còn có các gói vip biến hóa phù hợp với thị hiếu, sở thích của giới trẻ. Theo đó, cách thức tặng quà sẽ cầu kỳ hơn, người đi tặng quà được hóa trang thành thần tình yêu, khung cảnh tặng quà sẽ được trang trí đèn, nến theo yêu cầu của khách hàng.

Chi phí tình yêu ngót nghét bạc triệu, song điều này được xem là chưa đủ mức gây khó với nhiều người. Chính vì thế, hình thức chuyển quà Valentine được xem là cách “hốt bạc” của giới kinh doanh.

Dịch vụ tỏ tình, cầu hôn ngày Valentine

Dịch vụ tỏ tình, cầu hôn ngày Valentine Ngày lễ tình nhân là cơ hội để nhiều người bày tỏ tình cảm, vì thế, nhiều người cũng chọn ngày này để tỏ tình hoặc cầu hôn đối tượng của mình. Tuy nhiên, so với mức phí chuyển quà, thì “tình phí” ở dịch vụ này đắt hơn rất nhiều, từ 1 triệu – 2 triệu đồng.

Tùy vào yêu cầu của khách hàng, các gói dịch vụ sẽ bao gồm trang trí sân khấu, thắp nến trái tim, xếp hoa hồng hay chiếu video, hình ảnh, nhảy flashmob…. “phụ họa” cho màn cầu hôn, tỏ tình được phần đặc biệt, ấn tượng với nửa còn lại.

Chi không ít tiền, song dịch vụ này cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi không ít khách hàng “nếm trái đắng” khi bị từ chối tình cảm trước đám đông nhiều người.

Dịch vụ cắt khóa tình yêu

Mỗi năm, có hàng ngàn du khách đến thủ đô Paris. Trong đó có những cặp đôi trẻ tuổi, họ thề nguyện với nhau bằng cách gắn chiếc khóa lên cầu Pont des Arts rồi ném chìa khóa xuống sông. Họ cho rằng đó là hành động tượng trưng cho việc khóa chặt tình yêu và các cặp đôi yêu nhau sẽ mãi mãi bên nhau.

Tuy nhiên với những người còn đang cô đơn (FA) và ghen tức với sự hạnh phúc của người khác thì những móc khóa tình yêu này quả không phải là điều dễ chịu. Chính vì thế, dịch vụ “cắt khóa tình yêu” ra đời để làm vừa lòng những “thượng đế” FA trong ngày Valentine sắp tới.

Trên trang web của công ty này có lời giới thiệu rất thu hút: “Ngày Valentine thật tồi tệ khi xung quanh bạn là những cặp đôi hạnh phúc. Paris hoa lệ giống như một cái hố đen, nó “hút” những cặp đôi đến đây. Bạn đang bị bỏ rơi, đau khổ với những cảm xúc chết người. Chúng tôi là ngọn hải đăng sẽ cho bạn hy vọng.

Chỉ cần một khoản tiền nhỏ, công nhân của chúng tôi sẽ đến cây cầu khóa tình yêu nổi tiếng ở Paris, cắt đứt tình yêu vĩnh cửu của cặp đôi nào đó và vứt chúng xuống sông. Nếu bạn không muốn dòng sông bị ô nhiễm bởi tình yêu, chúng tôi có thể chuyển những cái khóa đi tái chế.

Khi thực hiện công việc, chúng tôi sẽ gửi cho bạn video quay cảnh những ổ khóa bị cắt và thậm chí có thể hét lên một từ nào đó mà bạn muốn. Nếu bạn lắng nghe, bạn sẽ thấy tình yêu của những cặp đôi đang nức nở và chết dần”.

Dịch vụ tìm người yêu trên Facebook

Lovebook là ý tưởng của nhà mai mối CJ James sau khi nhìn thấy những khó khăn của một người bạn trong việc tìm kiếm người yêu thông qua các trang hẹn hò trực tuyến.

Dịch vụ mà James đưa ra gồm 3 cấp: First Date, Lovebug và Casanova. Theo đó, tùy vào số tiền bỏ ra mà khách hàng sẽ tiếp cận được với số lượng đối tượng tương ứng, mức giá từ 15 USD đến 60 USD. Ở cấp Lovebug và Casanova, khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên đặc biệt và sự tư vấn tận tình từ James.

Sau khi khách hàng thanh toán chi phí thông qua Paypal, James sẽ tạo ra một trang Facebook với 3 bức ảnh của họ, kèm thông điệp ngắn gọn là đang tìm người hẹn hò. Tiếp theo, James sẽ mua quảng cáo trên Facebook mà theo ông, nó hướng tới đúng đối tượng mà khách hàng đang tìm.

Trên trang web chính thức của Lovebook, James ghi chú: "Chúng tôi mua quảng cáo trên Facebook để giúp bạn tìm thấy tình yêu một cách độc đáo. Những quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu vào các đối tượng theo vị trí địa lý, sở thích, giới tính, tình trạng quan hệ, học vấn, tuổi tác và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ đến. Bạn thậm chí có thể xuất hiện trên màn hình máy tính của Kim Kardashian (nữ ngôi sao trong làng giải trí, truyền hình của Mỹ) nếu bạn có cùng sở thích".

Theo Khoevadep.com.vn