TRẺ » Đời sống trẻ

Nở rộ hội 'trai xinh gái đẹp' trên mạng xã hội

Thứ hai, 18/02/2013 13:12

Chỉ cần lên trang google và gõ cụm từ Hội “trai xinh gái đẹp…” sẽ cho hàng ngàn kết quả.

“Trăm hoa đua nở”

Chỉ cần lên trang google và gõ cụm từ Hội “trai xinh gái đẹp…” sẽ cho hàng ngàn kết quả, và hiện tại hầu như các trường THPT lẫn THCS đều thành lập page riêng cho trào lưu mới này. Số lượng “like” đều chứng tỏ “cơn sốt” thành lập những trang Facebook nói về vẻ đẹp được nhiều người quan tâm.

Bạn Ngô Anh Tài (lớp 11A5, trường THPT Trần Hưng Đạo, Q. Gò Vấp) bật mí: “Việc thành lập đơn giản, chỉ cần tạo một trang cá nhân rồi sau đó kêu gọi mọi người vào, mỗi ngày chỉ cần tải lên vài tấm hình là đủ. Sở dĩ, lượng xem và yêu thích nhiều chính là các bạn hay vào xem thử trong trang cá nhân của Hội có hình của mình hay những người mình quen biết không.

Đôi khi, trong đó không chỉ hình ảnh của những teen đang ngồi trên ghế nhà trường, mà có cả những “gương mặt” các cựu học sinh”.

Ý kiến trái chiều

Hiện nay, ngoài cuộc đua về thành tính học tập của các trường, còn có “cuộc chiến” nhan sắc giữa các trường thông qua các trang “Trai xinh gái đẹp”, trong đó có một số teen cũng như thầy cô không đồng tình về việc tạo ra những hoạt động đề cao vẻ bề ngoài.

Bạn Võ Ngọc Tâm (THPT Mạc Đĩnh Chi, Q.6) chia sẻ: “Trường mình cũng từng xảy ra vụ mâu thuẫn, hai bạn nữ sinh đánh nhau chỉ vì lượt like nhiều hơn trong một cuộc thi bầu chọn do các bạn tự tạo ra.

Có lần mình còn bị phiền khi hình của mình bị các bạn khác copy từ Facebook cá nhân tải lên mạng ở page Hội, rồi còn ghi số điện thoại và thông tin cá nhân cho mọi người biết để làm quen, sau lần đó mình buộc phải thay sim điện thoại mới”.

Nhiều bạn tốn khá nhiều thời gian cho việc “săn” hình và chỉ lo chăm chút cho hình ảnh của mình khi đăng lên, từ đó ảnh hưởng tới việc học.

Cô Nguyễn Thị Mỹ (tư vấn viên, trung tâm Minh Kha,Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Thước đo đầu tiên đánh giá một con người chính là kiến thức, việc các em học sinh thành lập các trang page để tôn vinh vẻ đẹp là không sai, tuy nhiên có thể làm một số bạn tự ti khi nhìn thấy mình không “đẹp”.

Ngoài ra, hằng ngày bỏ ra một khối thời gian để ganh đua mong cho lượng “vote” (bầu chọn) trong cuộc chiến giữa các trường hay giữa các thành viên để chứng tỏ ai là hotgirl hay hotboy nhất trong Hội sẽ dễ tạo ra tâm lí xấu đó là ganh đua.

Các em nên dừng ở mức độ vừa để thấy được tính giá trị của hội mà các em đã thành lập”.

TTVN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới