TRẺ » Đời sống trẻ

Nỗi đau bà mẹ người Anh có con sắp chết vì biếng ăn

Thứ tư, 29/06/2016 15:11

Bà mẹ người Anh có con sắp chết đang khẩn thiết cầu mong sự giúp đỡ. Cô mong muốn gửi con gái 19 tuổi đến bệnh viện tâm thần tư nhân để điều trị chứng chán ăn tâm lý.

Bà mẹ người Anh có con sắp chết tên là Sarah Weddle sống tại Valley Ward, North Tyneside. Cô con gái Chloe của Sarah mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến thiếu nữ trẻ này đang đứng trước bờ vực của cái chết khi thường xuyên phải đấu tranh với căn bệnh chán ăn.

Hiện tại chỉ số cơ thể (tỷ lệ cân nặng/chiều cao - MBI) của Chloe là 14,5, trong khi ở một người khỏe mạnh, bình thường dao động từ 19 đến 25. Thiếu nữ trẻ chỉ ăn hoa quả và sữa chua vào buổi sáng, bỏ bữa trưa và tối thì ăn chút cá với rau hoặc salad.

Sarah tâm sự: "Nghe có vẻ không tệ lắm nhưng kể cả đối với người khỏe mạnh bình thường thì khẩu phần ăn đó là cũng ít, huống hồ con bé quá gầy rồi. Ngoài ra, nó còn đi lại suốt ngày, vì thế có chút calories nào bên trong thì đều đã bị đốt cháy hết".

Bà mẹ người Anh có con sắp chết đang kêu cứu để được mọi người giúp đỡ. Trong ảnh là Chloe với thân hình trơ xương vì chứng biếng ăn tâm lý

Năm 15 tuổi, căn bệnh chán ăn liên quan đến tinh thần bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe cô

Suốt hai năm qua, Chloe là bệnh nhân nội trú trong ba cơ sở điều trị chứng rối loạn ăn uống của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS). Năm ngoái, cô phải nằm 5 tháng trong bệnh viện Royal Victoria do cân nặng tụt xuống mức đáng lo ngại: "Con bé phục hồi khá tốt sau khi ra viện, nhưng chỉ ba tháng sau thì chứng bệnh kia quay trở lại".

Bà Sarah hiện lập quỹ, nhờ mọi người quyên tiền để có thể gửi con tới một bệnh viện tâm thần tư nhân, chuyên tư vấn và điều trị cho những người bị rối loạn về ăn uống: "Nỗi lo sợ lớn nhất của tôi hiện tại là mất con bé. Năm ngoái, gan con bé có dấu hiệu suy giảm. Chloe muốn hồi phục, được đến trường và học ngành sinh vật biển. Nó muốn tìm lại cuộc sống trước kia và vui vẻ hơn. Nhưng nếu không được trợ giúp về mặt tâm lý, điều đó khó trở thành sự thực".

Chloe thời điểm cơ thể phục hồi vào năm ngoái

>> Phát hờn với thân hình và nhan sắc như hot girl của bà mẹ 50 tuổi

Nhật Linh (Theo Giadinhvietnam.com)