TRẺ » Đời sống trẻ

Nơi làm việc luôn bị tẩy chay và cô lập? Làm tốt 4 điểm này để không bị bắt nạt nữa

Thứ tư, 07/09/2022 22:07

Muốn tồn tại lâu dài ở chốn công sở, đứng vững và phát triển, bạn phải có mưu kế nhất định và nắm được nhiều quy tắc bất thành văn nơi công sở. Một số người luôn bị đồng nghiệp loại trừ, cô lập ở nơi làm việc, lâu dần bị cho ra rìa, cuối cùng không chịu được áp lực đó chỉ có thể nghỉ việc.

Giữ khoảng cách với đồng nghiệp

Để tồn tại ở nơi làm việc, bạn phải hiểu rằng bạn và đồng nghiệp của bạn không phải là bạn, bạn có thể làm việc cùng nhau chỉ vì cùng lợi ích, mục đích (Ảnh minh họa)

Nhưng lợi ích ở đây luôn thay đổi, có thể xảy ra xung đột bất cứ lúc nào. Khi đó, vì là đối thủ của nhau nên chắc chắn họ sẽ có những động thái tiêu cực dành cho bạn. Vì vậy, học cách giữ khoảng cách với đồng nghiệp cũng có thể tránh được những rắc rối không đáng có hoặc những xích mích tình cảm.

Đừng bao giờ sử dụng bí mật của riêng bạn để trao đổi với đồng nghiệp trong công ty, rất có thể những thông tin này sẽ khiến bạn bị tổn thương, cuối cùng bạn sẽ bị người khác bỏ lại và kiểm soát ở khắp mọi nơi.

Làm quen với sự thay đổi bất ngờ của người khác

(Ảnh minh họa)

Ở nơi làm việc, tất cả mọi người đều “đeo mặt nạ”, và không ai chịu chủ động cởi bỏ lớp ngụy trang trước mặt người khác.

Nơi làm việc là một hội chợ phù phiếm, nơi tiền là tất cả. Miễn là bất cứ điều gì và bất cứ ai có liên quan đến tiền, nó nhất định trở nên khác biệt.

Trong cuộc sống, thực tế có nhiều người vì tiền mà đánh đổi bản thân, thậm chí đánh mất điểm mấu chốt và nguyên tắc làm người, làm gì cũng được, nhất là ở nơi làm việc.

Vì vậy, đừng mong người khác từ bỏ điều đó mà chọn bạn, nếu không, cuối cùng bạn sẽ thấy thực tế phũ phàng đến nhường nào.

Ngay cả khi đồng nghiệp của bạn hay cười và rất thân thiện với bạn, thì đó có thể là do người kia muốn đạt được một mục đích nào đó. Ví dụ, một số người cố tình đến gần bạn, vì họ quan tâm đến khả năng của bạn, hoặc mối quan hệ của bạn với lãnh đạo, và muốn sử dụng bạn.

Hãy chuẩn bị tâm lý và có những đề phòng nhất định, điều này sẽ khiến bạn tiến xa hơn trong môi trường làm việc.

Không tự ý thảo luận về lãnh đạo hoặc công ty với đồng nghiệp

(Ảnh minh họa)

Nói chuyện phiếm sau lưng người khác là điều cấm kỵ ở nơi làm việc.

Bạn có biết mối quan hệ giữa bên kia và người lãnh đạo như thế nào không? Bạn có thể đảm bảo rằng không ai khác sẽ làm rò rỉ nó?

Có thể cuối cùng bạn là người duy nhất tiếp tục phàn nàn một cách ngu ngốc, đồng nghiệp của bạn sẽ cố tình ghi lại tất cả những điều này và phát tán ra sau khi đổ thêm dầu vào lửa.

Nếu không muốn mình trở thành công cụ để người khác lập công, thì hãy cẩn thận lời nói và việc làm, đừng nói xấu sau lưng.

Nếu bạn không muốn bị bỏ rơi, bị nhắm tới hoặc bị coi thường, cách tốt nhất là bạn nên im lặng.

Hợp tác tốt

(Ảnh minh họa)

Ở nơi làm việc, không có bạn bè vĩnh viễn và không có kẻ thù vĩnh viễn

Hiện tại bạn có thể là đối thủ cạnh tranh, nhưng trong tương lai, bạn có thể cần phải làm việc cùng nhau để đạt được một điều gì đó để đôi bên cùng có lợi.

Người lao động tập trung vào lợi ích, bất cứ nơi nào có lợi nhuận, nơi đó sẽ có con người. Hãy tận dụng tốt điều này, cải thiện mối quan hệ giữa các cá nhân, củng cố sức mạnh của bản thân, phát triển các kênh và mở đường cho tương lai. Thành công chỉ là vấn đề thời gian.

Khi bạn có đủ tài lực, địa vị, thực lực, chưa kể đồng nghiệp, ngay cả lãnh đạo cũng không dám dễ dàng làm mất lòng bạn.

Vì vậy, con người phải biết hoàn thiện bản thân, nếu bạn vô dụng thì quen biết bao nhiêu người cũng vô dụng, dễ bị người khác bắt nạt.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới