TRẺ » Đời sống trẻ

Nơi nào lý tưởng nhất để tán phụ nữ?

Thứ năm, 12/07/2012 22:12

Gần 150 phụ nữ tham gia đồng ý tiết lộ số điện thoại của mình cho những anh chàng đến làm quen với họ trước cửa hàng hoa.

Nghiên cứu của Đại học South Brittany (Pháp) đã cho thấy vai trò quan trọng của loài hoa trong tình yêu, ngay cả khi chúng không phải là món quà tặng trực tiếp. 5 thành viên nam tham gia nghiên cứu là những chàng trai trẻ tuổi và có ngoại hình đẹp. Nhiệm vụ của họ là tiếp cận và xin số điện thoại của những cô gái trẻ, từ 18-25 tuổi, đang đi mua sắm một mình. Cụ thể, mỗi người sẽ tiến đến giới thiệu bản thân, khen ngợi cô gái và sau đó hỏi xin số điện thoại để có thể mời cô nàng đi uống nước vào dịp khác.

Loài hoa gắn liền với sự lãng mạn nên khi đứng gần nó, con người hành xử lãng mạn hơn, dễ tiếp nhận hơn. Kết quả là gần 1/4 (144 người) trong số 600 phụ nữ được tiếp cận đồng ý tiết lộ số điện thoại của mình cho những anh chàng đến làm quen với họ trước cửa hàng hoa. Trong khi đó tỷ lệ này ở nhóm phụ nữ được làm quen trước tiệm bánh nướng là 1/7, ở nhóm trước cửa hàng giày dép là 1/10. Theo Tiến sĩ Tom Buchanan, chuyên gia tâm lý tại Đại học Westminster (Anh), có 2 lý do dẫn tới kết quả này. Thứ nhất, đứng trước một cảnh tượng nhất định có thể khiến người ta vô thức hành xử theo một cách nhất định. Loài hoa luôn gắn liền với tình yêu, sự lãng mạn. Bởi vậy, khi đứng trước nó, con người thường bắt đầu suy nghĩ, phát ngôn và hành xử lãng mạn hơn. Theo đó, sự hiện diện của cửa hàng hoa, vốn gắn liền với yếu tố lãng mạn sẽ “mớm” cho chủ thể cư xử theo cách dễ tiếp nhận hơn Thứ hai, có thể những người phụ nữ được tiếp cận đang trên đường đi mua hoa, vậy nên họ đã có sẵn tâm trạng lãng mạn trước khi ra khỏi nhà. Năm ngoái, một nghiên cứu khác của Pháp cũng cho ra kết quả tương tự: Phụ nữ dễ nhận lời mời hẹn hò hơn khi được ngồi trong một căn phòng đầy hoa.

Bee