TRẺ » Đời sống trẻ

Nữ phỏng vấn xinh đẹp: Người nông dân nuôi 10 con bò nhưng tại sao chúng chỉ có 19 chiếc sừng? Câu trả lời hóm hỉnh của chàng trai được chấp nhận

Thứ hai, 18/12/2023 14:40

Ngày nay, việc phỏng vấn ngày càng trở nên khó khăn, nhiều công ty có những phương pháp tuyển chọn nhân tài rất lạ khiến các ứng viên cảm thấy bối rối.

Để tuyển chọn được những nhân tài xuất sắc cho công ty, có thể nói người phỏng vấn phải lựa chọn được những phương pháp phỏng vấn, câu hỏi đưa ra phải đầy đủ để có thể đánh giá được năng lực của ứng viên. Đặc biệt, những câu hỏi mẹo, câu hỏi về xử lý tình huống trong thời gian rất ngắn ngày càng được ưu tiên hơn để đánh giá được năng lực của ứng viên một cách toàn diện.

(Ảnh minh họa)

Phỏng vấn là bước quan trọng để bước vào nơi làm việc, nếu ứng viên không thể hiện tốt hơn điểm mạnh của mình trong quá trình phỏng vấn thì họ sẽ bỏ lỡ cơ hội.

Lý Nam là một chàng trai rất dễ mến, thông minh và đẹp trai, sau khi tốt nghiệp, anh ấy bắt đầu tìm việc làm ở một số công ty. Anh sớm nhận được lời mời phỏng vấn và chuẩn bị rất cẩn thận. Vượt qua các vòng phỏng vấn sơ loại, cuối cùng Lý Nam cũng tới được vòng phỏng vấn cuối cùng, tại đây sẽ có 3 ứng viên. Người phỏng vấn ở vòng cuối này là một cô gái rất xinh đẹp, thanh lịch.

(Ảnh minh họa)

Sau khi tìm hiểu cơ bản về các ứng viên, cô bất ngờ đặt câu hỏi: “Lão nông nuôi 10 con bò, nhưng tại sao ông ấy chỉ có 19 chiếc sừng?”. Cô vừa nói xong, một chàng trai đã trả lời: "Việc này rất đơn giản, đó là vì hai con bò đang đánh nhau và một con bò bị gãy sừng”. Người phỏng vấn xinh đẹp lắc đầu, cậu là một người rất bạo lực nên mới nghĩ tới phương án đó.

(Ảnh minh họa)

Ứng viên khác trả lời: "Tôi không biết tại sao, tôi đến đây để phỏng vấn, không phải để trả lời những câu hỏi trẻ con như vậy, tôi từ chối trả lời". Người phỏng vấn lắc đầu bất lực và mời ứng viên này ra khỏi phòng.

Cuối cùng đến lượt Lý Nam, anh suy nghĩ một lúc rồi trả lời: "Đó là vì một trong 10 con bò là một con tê giác. Một con tê giác chỉ có một sừng nên nó có 19 sừng".

(Ảnh minh họa)

Người phỏng vấn xinh đẹp nghe xong mỉm cười hài lòng nên quyết định tuyển dụng cậu ngay lập tức. Khi nhìn vấn đề, chúng ta không chỉ nên nhìn bề ngoài của vấn đề mà còn phải nhìn vào bản chất. Rất nhiều vấn đề, chỉ cần chúng ta có hướng suy nghĩ khác nhau, chúng ta sẽ giải quyết ngay. Xã hội ngày nay thay đổi rất nhanh, nếu chỉ nghĩ từ một phía và theo lối mòn truyền thống, bạn sẽ dễ bị đào thải. Câu trả lời hóm hỉnh của anh chàng đã được chấp nhận.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới