TRẺ » Đời sống trẻ

Nữ sinh bị tai nạn chờ cấp cứu vẫn cố học 107 từ tiếng Anh

Thứ tư, 07/05/2014 13:21

Mặc dù bị thương khá nặng, nhưng nữ sinh này vẫn cố học thêm từ mới tiếng Anh khi chờ xe cứu thương tới.

Theo phóng viên thì vụ tai nạn này xảy ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Nữ sinh có tên Wang Dafan đang trên đường đi học thêm thì bị va chạm với một xe tải, cô gái bị thương khá nặng.

Nhưng trong lúc đau đớn, cô vẫn cố lôi máy tính bảng ra để học thêm từ mới tiếng Anh cho buổi học thêm mà cô sẽ tham gia. Cảnh sát đã rất ngạc nhiên khi nhìn cảnh tượng này.

Trong lúc chờ xe cứu thương, cô gái vẫn tranh thủ học tiếng Anh

Một cảnh sát nói: "Chúng tôi không thể tin vào mắt mình. Cô bé rõ ràng bị thương khá nặng, nhưng vẫn cầm máy tính học. Cô bé nói rằng sự nghiệp học hành là vô cùng quan trọng với mình và tai nạn này giúp cô quý trọng thời gian để tập trung học hành hơn không bận tâm đến chuyện khác nữa".

Còn cô gái thì chia sẻ: "Lúc đó tôi nghĩ việc học tiếng Anh sẽ giúp tôi quên đi đau đớn tạm thời".

Theo tìm hiểu, Wang Dafan là một sinh viên giỏi và đã từng nhận được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong học tập. Wang Dafan đang theo học Đại học Sư phạm Bắc Kinh và ước mơ của cô là du học tại Đại học Oxford hay Cambridge của Anh.

Nhiều dân mạng vừa bật cười, vừa khâm phục ý chí và sự chăm chỉ của nữ sinh này. Nhưng số khác lại cho rằng, cô có thể bị ám ảnh về chuyện học tập mà không quan tâm đến bản thân mình.

Baodatviet.vn