TRẺ » Đời sống trẻ

Nữ sinh hoa khôi khoa Luật nói về sắc đẹp và nhân cách

Thứ ba, 27/11/2012 09:30

Top 5 cô gái lọt vào vòng thi ứng xử cuộc thi Nữ sinh thanh lịch khoa Luật - ĐH Quốc gia đã có những câu trả lời thú vị về sắc đẹp, trí thông minh, nhân cách... trong đêm chung kết diễn ra tối qua (26/11).

Đêm chung kết cuộc thi Nữ sinh thanh lịch khoa Luật đã diễn ra tại hội trường 10-12 ĐH Quốc gia Hà Nội với sự tham dự của 300 sinh viên.

Cuộc thi bao gồm 4 phần: trình diễn áo dài, tài năng, trang phục dạ hội và ứng xử. Góp mặt trong cả 3 phần thi trình diễn là 10 nữ sinh xinh đẹp của khoa Luật. Các cô gái đã cố gắng hết mình để thể hiện trên sân khấu, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt.

Sau những màn thử thách sự tự tin và khả năng nghệ thuật, BGK đã chọn ra 5 nữ sinh lọt vào vòng thi ứng xử là: Phùng Quỳnh Anh, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Lê Thu Hương, Phạm Thị Thoan và Phạm Thị Thùy Linh.

Vòng thi ứng xử nhanh được đặc biệt chú ý bởi các nữ luật sư tương lai vốn được xem là những người có kiến thức sâu rộng và tài hùng biện. Sự mong chờ đó được thể hiện rõ khi các nữ sinh bước lên bắt thăm câu hỏi, cả hội trường như "nín thở" theo dõi.

Hoa khôi Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Những câu hỏi phần thi ứng xử dành cho các thí sinh như sau:

Bạn Phùng Quỳnh Anh bắt thăm được câu hỏi: "Nữ sinh Luật có gì khác biệt với các nữ sinh học chuyên ngành khác?". Cô bạn trả lời: "Nữ sinh luật là những cô gái cô cùng quyết đoán, xinh đẹp và có khả năng thuyết trình giỏi. Em nghĩ là nữ sinh luật rất thông minh".

Người thứ hai trả lời ứng xử là Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Câu hỏi là: "Theo bạn, thách thức lớn nhất trong cuộc sống của bạn là gì?". Mỹ Hạnh trả lời: "Khó khăn lớn nhất trong cuộc sống là phải sống thật với chính mình và sống sao cho tử tế. Muốn sống là người tử tế thì chúng ta phải biết trau dồi nhân cách của mình".

Bạn Lê Thu Hương được hỏi "Nếu bạn có thể gửi một thông điệp cho thế giới thì bạn sẽ nói gì?", cô chia sẻ: "Em muốn gửi thông điệp: con người chúng ta cùng sống trên một hành tinh, vì vậy hãy cùng gìn giữ hoà bình trên thế giới".

Thí sinh mang SBD 27, Phạm Thị Thoan gặp câu hỏi "Trách nhiệm của luật sư là phải xứng đáng với sự tin cậy của xã hội, bạn nghĩ gì?". Nữ sinh này đối đáp: "Theo mình, nghề luật sư là nghề cao quý, đem lại công bằng cho xã hội. Cho nên lương tâm của người luật sư phải vững vàng trước những thử thách và cám dỗ để xứng đáng với sự tin cậy của mọi người và xã hội".

Người cuối cùng của top 5, Phạm Thị Thùy Linh được hỏi: "Nếu phải lựa chọn giữa nhan sắc và trí tuệ, sự lụa chọn của bạn là gì?". Linh ngay lập tức có câu trả lời thông minh: "Theo em, người phụ nữ không chỉ đẹp về nhan sắc mà còn phải đẹp về tâm hồn. Nhan sắc là để tô điểm cho vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ của một cô gái. Dù có thể không quá xinh đẹp, nổi bật nhưng với vẻ đẹp trí tuệ, cô ấy mới là người có vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài".

Câu trả lời của thí sinh mang số báo danh 07, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã thuyết phục BGK, mang về cho cô vương miện Hoa khôi khoa Luật ĐH Quốc gia Hà Nội 2012. Bên cạnh đó, ngôi vị Á khôi 1 của cuộc thi đã thuộc về Phạm Thị Thùy Linh và Á khôi 2 là Lê Thu Hương.

Ngoài ra, giải Miss tài năng cũng được trao cho thí sinh Phạm Ngọc Khánh - cô gái đã có màn trình diễn popping và nhảy Moonwalk điêu luyện.

Một số hình ảnh trong đêm CK Nữ sinh thanh lịch khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội:

Màn trình diễn áo dài của các nữ sinh

 

Trình diễn trang phục dạ hội

Á khôi 2 Lê Thu Hương

Á khôi 1 Phạm Thị Thuỳ Linh

Dân trí