TRẺ » Đời sống trẻ

Nữ sinh Ngoại Thương mắc ung thư được chữa khỏi: 'Mình đã tốt nghiệp Bệnh viện K'

Thứ năm, 05/11/2020 15:37

Hơn một năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú, nữ sinh Đại học Ngoại Thương - Thủy Tiên (Hải Phòng) đã chính thức khỏi bệnh.

Còn nhớ vào cuối tháng 6/2019, câu chuyện của sinh viên trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội - Đặng Trần Thủy Tiên (sinh năm 2000, quê Hải Phòng) nói về cách đối mặt khi phát hiện bị ung thư vú khiến nhiều người cảm phục.

Ban đầu, Thủy Tiên và gia đình rất sốc khi đối diện với hung tin này. Thế nhưng sau đó, cô nhanh chóng lấy lại tinh thần, chủ động cạo trọc đầu, bảo lưu kết quả học tập để tập trung chữa bệnh. Trong quãng thời gian này, Thủy Tiên luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Nữ sinh này còn từng tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019 và vào Top 40. Nghị lực chiến đấu với bệnh của Thủy Tiên khiến nhiều người xúc động. Thủ tướng cũng viết thư động viên Thủy Tiên, mong nữ sinh này chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Nữ sinh Ngoại Thương - Thủy Tiên đã được xuất viện sau quãng thời gian tích cực điều trị bệnh ung thư vú.

Sau hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú, nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên tuyên bố đã khỏi bệnh. Tin vui được Thủy Tiên công bố mang lại niềm vui vọng và truyền cảm hứng tới rất nhiều người. Cô chia sẻ: "Có lẽ hơn một năm qua, đây là thời khắc mà mình mong chờ nhất, được cầm trên tay "Tấm bằng tốt nghiệp trường K. Cho đến tận giờ phút này, khi ngồi đây viết những dòng này, mình vẫn không thể tin được mình đã được ra viện".

Để có được kết quả như hiện tại, Thủy Tiên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Từ nỗi lo sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình vì chi phí điều trị không hề nhỏ, đến những đau đớn, mệt mỏi khi truyền hóa chất. Trong quãng thời gian đó, Thủy Tiên luôn nhận được sự động viên, quan tâm của gia đình, thầy cô, bạn bè. Nỗ lực của Thủy Tiên đã được đền đáp, cô nàng đã khỏi bệnh và được xuất viện. Sang học kì 2 năm 2020, Thủy Tiên đã có thể đến lớp tiếp tục hoàn thành chương trình học tại trường.

Hành trình chiến đấu và chiến thắng bệnh ung thư của Thủy Tiên đã truyền thêm niềm tin cho nhiều người đang điều trị căn bệnh quái ác này.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới