TRẺ » Đời sống trẻ

Nữ sinh Quảng Ninh đánh nhau, bạn bè cổ vũ, quay clip

Thứ tư, 08/04/2015 08:43

Tối 6/4, trên Facebook xuất hiện clip ẩu đả giữa hai nữ sinh trên địa bàn TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), có sự chứng kiến và cổ vũ của nhóm bạn xung quanh.

Clip dài hơn một phút được chia sẻ trên mạng từ khoảng 22h ngày 6/4, nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. Địa điểm xảy ra vụ ẩu đả là trước cổng sân bóng đá Bảo Sơn (Khu IV, phường Cao Thắng, TP Hạ Long).

Trong clip, hai học sinh nữ liên tục lao vào túm tóc và vật lộn nhau ngay dưới nền đất, xung quanh có nhiều bạn bè.

Cảnh hai nữ sinh đánh nhau được cắt ra từ clip

Điều đáng nói, những người đứng xem không can ngăn, mà liên tục hò hét, cổ vũ cho hành động “giải quyết mâu thuẫn” bằng bạo lực. Nam sinh quay clip còn làm lè lưỡi, tạo dáng khi tự lia máy về phía mình.

Xen giữa cuộc vật lộn là tiếng nói của một cô gái: “Lui xe ra cho chúng nó giải quyết”, động viên “H. cố lên” cùng nhiều ngôn từ không hay. Đến khi một số bạn gái can ngăn, hai nữ sinh mới rời nhau ra.

Ông Vũ Tiến Cương - quản lý sân bóng - cho biết, vụ ẩu đả giữa hai em học sinh xảy ra khoảng 14h ngày 6/4, khi đó có rất nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai ngăn cản. Đến khoảng 15h, đám đông tự giải tán.

Sáng 7/4, ông Phạm Văn Sơn - hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Thuộc (phường Hà Lầm) - xác nhận một trong hai nữ sinh tham gia ẩu đả tên Bùi Thu H., hiện học lớp 9 tại trường.

Nữ sinh còn lại tên Phạm Hải Y., là học sinh lớp 7, trường THCS Hà Trung (phường Hà Trung), thuộc TP Hạ Long. Mâu thuẫn xảy ra khi hai người cùng có tình cảm với thanh niên tên H.N.

Ngày 1/4, Y. cùng các bạn kéo đến gọi H. ra ngoài trường để “nói chuyện” nhưng được người lớn can ngăn. Đến ngày 6/4, hai em lại tiếp tục hẹn nhau ra địa điểm sân bóng, cách trường khoảng 1 km.

Ông Sơn cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, hai nhà trường cùng cơ quan chức năng của phường Hà Lầm đã có buổi làm việc với các em học sinh liên quan. Sau buổi làm việc, các em học sinh đã nhận thức được hành vi của mình và mâu thuẫn cơ bản được giải quyết.

Chiều 7/4, trường THCS Nguyễn Văn Thuộc và trường THCS Hà Trung sẽ gửi báo cáo cụ thể lên Phòng GD-ĐT TP Hạ Long, qua đó thành lập hội đồng xem xét hình thức kỷ luật đối với những người liên quan.

Theo Tuoitre.vn